Khám phá khu vực bí mật nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thứ Năm, 27/06/2019, 14:48
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là nơi được tin tưởng nhiệm vụ in sao đề thi. Sáng nay 27-6, sau 14 ngày làm việc những cán bộ làm việc tại bộ phận này mới được ra ngoài.


Trong các kỳ thi THPT quốc gia, việc in sao đề được coi là công tác phải bảo mật tối đa. Trường Đại học Bách Khoa từ nhiều năm nay đã được Bộ GD&ĐT chọn là một trong những nơi in sao đề thi. Trong kỳ thi năm ngoái (2018), nơi đây đã có khoảng 600.000 đề thi được sao in đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Một trong nơi in sao đề thi của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nằm trong một khu vực cách ly tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Năm nay sau những tiêu cực từ kỳ thi năm ngoái công tác bảo mật đề thi tại khu vực in sao đề ở Đại học Bách Khoa càng nghiêm ngặt. Những thầy cô trong ban in sao đề thi sẽ hoạt động trong một khu vực cách ly hoàn toàn. Mọi cán bộ không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, các loại điện thoại, trừ 1 điện thoại cố định có loa ngoài SP-phone đặt tại vòng 2 được cán bộ công an kiểm soát 24/24 giờ; mọi cuộc liên lạc đều phải bật loa ngoài, phải ghi biên bản hoặc ghi âm.

Tất cả cán bộ thực hiện công tác in sao đề làm việc liên tục trong gần 16 tiếng/ngày. Mọi hoạt động ăn ngủ nghỉ đều được bố trí ở trong khu vực này. Theo thầy Đinh Văn Phong, Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội kiêm Trưởng ban in sao đề thi cho biết, mọi người đã dự trữ cả máy in, đề phòng hỏng hóc.  "Các cán bộ còn phải kiểm tra chất lượng in xem có mờ chữ hay không hoặc khi dập ghim có kẹp giấy nhầm không", thầy Khoa cho biết.

Khu vực này trong suốt những ngày qua được bảo vệ cực kỳ nghiêm cẩn do tính chất quan trọng của các hoạt động bên trong.
Khu vực này chỉ là nơi in ra 10% tổng số đề thi phục vụ cho kỳ THPT quốc gia 2019.
Các đề thi được in sao ở đây sau khi được rà soát sẽ được đóng thùng niêm phong chuyển đến các địa điểm thi.
Tất cả những giấy tờ thải loại từ quá trình in đề đều không được chuyển ra ngoài trước khi kỳ thi kết thúc.
Khu cách ly có đầy đủ tiện nghi phục vụ cho các cán bộ tham gia công tác in sao đề.
Để tạo điều kiện cho các thầy cô và cán bộ thực hiện công tác, ban tổ chức đã cung cấp các món ăn giải nhiệt và nhiều hoa quả tươi trong những ngày nắng nóng vừa qua.
Cũng vì công tác bảo mật đề thi mà chỉ có bát đĩa và thức ăn thừa là được đưa khỏi khu vực này trong suốt thời gian in sao đề.
 Đúng 10h10 sáng 27-6, khi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã sắp kết thúc những cán bộ làm việc tại đây mới được ra ngoài.
Mọi người đều cảm thấy vui vẻ sau khi hoàn toàn nhiệm vụ.
Các thầy cô và cán bộ làm công tác in sao đề rời khu cách ly với rất nhiều đồ đạc sau khi trải qua nhiều ngày làm việc liên tục tại đây.
Thầy Đinh Văn Phong, Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội kiêm Phó ban in sao đề thi cho biết công tác bảo mật cũng nhưng việc đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ in sao đề thi năm này được tăng cường so với năm ngoái.

Ngọc Bình (Ảnh - Clip)
.
.
.