Gần 80 ngàn thí sinh Hà Nội thi tuyển vào lớp 10

Thứ Năm, 11/06/2015, 11:50
Ngày 10/6, gần 80 ngàn thí sinh (TS) đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 tại Hà Nội đã có mặt ở các điểm thi để học quy chế thi.
>> Hà Nội:Niêm yết công khai chỉ tiêu và nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Theo quy định của Sở GD&ĐT, TS có trách nhiệm rà soát lại bảng ghi tên dự thi niêm yết tại điểm thi về thông tin cá nhân, các nguyện vọng đã đăng ký, nếu phát hiện sai sót phải báo ngay cho cán bộ, giáo viên để kịp thời sửa chữa, bổ sung. Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng lưu ý các Trưởng điểm thi nhắc nhở thí sinh nhớ đem theo Phiếu báo thi vào lớp 10 THPT để xuất trình trước khi vào phòng thi hai môn Ngữ văn và Toán diễn ra vào ngày 11/6.

Phiếu dự thi hợp lệ là phiếu do Phòng GD&ĐT cấp, trong đó ghi đầy đủ, rõ ràng các thông tin, không tẩy xóa, có chữ ký và dấu của trưởng phòng GD&ĐT, có dán ảnh của thí sinh cỡ 3 x 4cm và có dấu giáp lai của trường THCS vào ảnh.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, để bảo đảm tính nghiêm túc của kỳ thi, đội ngũ cán bộ coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện, thị xã nhằm tránh tình trạng giáo viên đi coi thi học sinh của đơn vị mình. Cán bộ coi thi được điều động theo tỉ lệ 50% là giáo viên THCS, số còn lại là giáo viên THPT và đều không dạy môn Văn và Toán - 2 môn thi của kỳ thi. Thời gian thi 2 môn Văn và Toán đều kéo dài trong vòng 120 phút. TS đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Cũng theo Sở GD&ĐT, đề thi nằm trong chương trình THCS, chủ yếu lớp 9; sẽ có những câu hỏi mở, liên hệ giữa kiến thức trong chương trình và thực tế cuộc sống để tăng cường khả năng sáng tạo của học sinh. Do kỳ thi năm nay đông với 160 điểm thi và 3.350 phòng thi nên để đảm bảo công bằng, nghiêm túc ở tất cả các điểm thi, Sở GD& ĐT đã thành lập 20 đoàn thanh tra lưu động đi kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi bất kỳ trên địa bàn.

Huyền Thanh
.
.
.