Học sinh Hà Nội nghỉ học đến hết tháng 2

Thứ Sáu, 21/02/2020, 16:49
Chiều 21/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19, trên cơ sở đề xuất của liên Sở Giáo dục - Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trên cả nước, tính đến 15h00 ngày 21/2 đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với COVTD-19 tại Vĩnh Phúc (11), TP Hồ Chí Minh (3), Khánh Hòa (1), Thanh Hóa (1). Đã có 15 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện, còn 1 trường hợp bệnh nhân người Việt kiều vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh do một số bệnh lý nền kèm theo (đã xét nghiệm âm tính 5 lần). Trên điạ bàn Thủ đô, từ ngày 13/2 tới nay, chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp.

Tại Việt Nam, số lượng Ca mắc duy trì ở mức 16 trường hợp, từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Có thể nói tình hình dịch tại Việt Nam hiện nay đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm...

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBDN TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, thời tiết hiện nay chưa đảm bảo, vẫn còn lạnh, nồm ẩm. “Trên cơ sở đánh giá tình hình thế giới và trong nước, mục tiêu chúng ta đặt ra là không để trường hợp nào lây nhiễm chéo cũng như an toàn cho cộng đồng lên hàng đầu, trong đó có các cháu nhỏ. Gần như toàn bộ cả nước cho nghỉ hết tháng 2, TP Hồ Chí Minh còn đề xuất nghỉ hết tháng 3, tạo ra tâm lý không an tâm. Vì thế, sinh viên, học sinh trên điạh bàn TP sẽ nghỉ hết tháng 2. Ngày 1/3 là Chủ nhật, đến ngày 2/3 sẽ đi học lại ”, ông Chung khẳng định. Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị mỗi lớp học phải có một máy đo thân nhiệt cũng như đủ nước xà phòng, tẩy rửa. “Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế phải tậph huấn cho giáo viên đo nhiệt độ cho các học sinh, cách xử lý các tình huống có học sinh có biểu hiện sốt, ho”, ông Chung chỉ đạo.

T.Linh
.
.
.