Hãy dạy trẻ bằng lòng yêu thương

Thứ Bảy, 25/11/2017, 18:39
Buổi tọa đàm giới thiệu sách “Dạy trẻ bằng cả trái tim” được tổ chức vào ngày 25-11 tại Hà Nội là cơ hội để các bậc phụ huynh được giao lưu, chia sẻ về những trăn trở về phương pháp dạy con với các chuyên gia uy tín trong giáo dục.

Rất nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam, đã và đang gặp các vấn đề giống nhau trong việc nuôi dạy con cái. Họ đều cùng trăn trở trong việc làm cách nào tạo động lực học tập cho con, làm sao để con trở thành người ham thích đọc sách?

Đôi khi, các bậc làm cha, làm mẹ từng phải ép buộc, dọa dẫm để con phải học, phải ra sân bóng, phải tập thể thao. Tuy nhiên, cách tiếp cận này không có kết quả dài hạn. Buổi tọa đàm giới thiệu sách “Dạy trẻ bằng cả trái tim” được tổ chức vào ngày 25-11 tại Hà Nội chính là cơ hội để các bậc phụ huynh được giao lưu, chia sẻ về những trăn trở về phương pháp dạy con với các chuyên gia uy tín trong giáo dục.

Các chuyên gia giáo dục tham dự buổi tọa đàm sách “Dạy trẻ bằng cả trái tim”

Cuốn sách “Dạy trẻ bằng cả trái tim” của tác giả Rafe Esquith là món quà ý nghĩa dành cho tất cả những ai đang quan tâm đến tương lai của trẻ em và là lời tri ân đến các nhà giáo. Một câu chuyện thực về hành trình của chính tác giả đã giúp những cậu bé, cô bé trên ghế nhà trường từng bước trở thành những học sinh ham học hỏi, có trí tưởng tượng phong phú và dẫn dắt các em khám phá giá trị của bản thân mình. 

Mỗi một phần của sách “Dạy trẻ bằng cả trái tim” của tác giả Rafe Esquith là một câu chuyện cảm động về lòng quyết tâm thay đổi thực tế dạy và học tại trường công, về những điều tốt đẹp mà phụ huynh và thầy cô giáo, có thể tác động và làm thay đổi tâm hồn, suy nghĩ và tương lai của trẻ. Với cách tiếp cận của tác giả, các em học giỏi vì các em thực sự muốn và thích học, các em đọc sách vì các em thực sự thích và muốn đọc sách. Đó chính là mục tiêu mà tất cả các phụ huynh, giáo viên chúng ta đang muốn con em mình đạt tới. 

Cảm động trên từng trang sách, và trên hết, cuốn sách chắc chắn sẽ làm chúng ta tin tưởng vào những giá trị thực sự của con người, và qua đó điều chỉnh phương pháp nuôi dậy con cái phù hợp.Với mong muốn được chia sẻ với các hoàn cảnh trẻ em nghèo khó khăn, 12.900 VNĐ cho mỗi cuốn sách sẽ được đóng góp cho Quỹ Trò Nghèo Vùng Cao - Chương trình “CƠM CÓ THỊT” do nhà báo Trần Đăng Tuấn khởi lập.

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hào, đơn vị điều hành hệ thống Anh ngữ Ames, người đã mang bản quyền sách “Dạy con bằng cả trái tim” về Việt Nam cho biết: Cũng như nhiều phụ huynh khác tại Việt Nam, ông cũng đã và đang gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi dạy con cái. Cho đến khi biết tới quyển sách “Dạy trẻ bằng cả trái tim”, nhiều băn khoăn, thắc mắc của ông đã được giải đáp. 

Với tư cách là một người thầy, người cha, thầy Rafe Esquith-tác giả cuốn sách đã chứng minh rằng, các con chúng ta có thể đạt được những thành tích mà bố mẹ không ngờ tới nếu chúng ta, giáo viên và phụ huynh-thay thế dọa nạt và kỹ luật bằng kiến thức, sự tin tưởng và lòng yêu thương. 

Tác giả cũng đã giới thiệu 6 cấp độ phát triển tư duy của các con, đồng thời đưa ra các phương pháp để phụ huynh chúng ta có thể dẫn dắt và đồng hành cùng các con qua từng nấc cấp tư duy, trở thành những đứa con ngoan, trò giỏi, công dân tốt cho xã hội và trước hết là xây dựng được giá trị cá nhân cho các con. Bởi ngoài kiến thức và kỹ năng, lòng tự trọng, danh dự và giá trị bản thân là những phẩm chất mà các con cần được xây dựng từ nhỏ. Chính điều này đã thôi thúc ông, một người ngoại đạo với xuất bản vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đem bản quyền quyển sách về Việt Nam.

Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Đọc sách cùng con” chia sẻ: Việc dạy con hiện nay cũng đang là một trong những áp lực của phụ huynh thời hiện đại, chẳng kém gì việc học làm giàu. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều phụ huynh hiện nay đang nhầm lẫn về định hướng và mục tiêu giáo dục. 

Với không ít người, mục tiêu cuối cùng phải là con đỗ đạt, có thành tích cao. Trong khi đó, trên thực tế, việc đào tạo học sinh, con em mình thành những công dân có kiến thức, kỹ năng, có giá trị sống và có thể tự giải quyết được những vấn đề của cuộc sống mới chính là mục tiêu thực sự mà chúng ta cần hướng đến. Đây cũng chính là một trong những thông điệp bổ ích của cuốn sách “Dạy trẻ bằng cả trái tim” mang lại.

Huyền Thanh
.
.
.