Hàng nghìn cán bộ, giảng viên đại học lên đường làm nhiệm vụ thi THPT quốc gia 2019

Chủ Nhật, 23/06/2019, 18:09
Ngày 23-6, hàng nghìn cán bộ, giảng viên các trường ĐH-CĐ trên cả nước đã đồng loạt ra lên đường, tỏa về các địa phương được chỉ định phối hợp tổ chức thi THPT quốc gia 2019.

Tại Hà Nội, ngay từ sáng sớm, 841 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Bách Khoa đã lên đường vào Thanh Hóa làm nhiệm vụ tổ chức thi. Năm nay, cụm thi số 27 thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì phối hợp với 5 trường ĐH-CĐ, trong đó ĐH Bách Khoa Hà Nội có đông quân số nhất.

Với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, các cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ làm nhiệm vụ ở 58/70 điểm thi của tỉnh Thanh Hóa, có mặt tại 24/27 địa bàn huyện, thị, nơi xa nhất là huyện Quan Hóa.

Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội lên đường về Thanh Hóa làm nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi THPT quốc gia sáng 23-6.

Cùng ngày, gần 600 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng đã lên đường vào Ninh Bình làm nhiệm vụ phối hợp với địa phương tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Trước đó, 350 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Thủy Lợi cũng đã hành quân lên Điện Biên phối hợp làm nhiệm vụ tổ chức thi. Do quảng đường từ Hà Nội lên Điện Biên dài gần 500 km nên nhà trường phải chia thành nhiều đoàn, đi vào các thời điểm khác nhau để đảm bảo trong ngày 24-6, sẽ có mặt tại tất cả các điểm thi xa nhất, đường sá đi lại khó khăn nhất.

Năm 2019, vai trò của các trường ĐH-CĐ được chú trọng hơn trong cả khâu coi thi và chấm thi, trong đó, các trường ĐH-CĐ được giao nhiệm vụ chủ trì chấm thi trắc nghiệm.

H.Thanh
.
.
.