Hàng ngàn suất cơm miễn phí đến tận tay thí sinh

Thứ Sáu, 01/07/2016, 13:46
Để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn đã góp hàng ngàn suất cơm, sữa, nước và khen lạnh để phát miễn phí cho thí sinh ngay tại buổi thi môn đầu tiên trưa nay.

QUẢNG NAM:

Hội phật giáo tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ 6 ngàn suất cơm miễn phí cho thí sinh sẽ phân ra phát trong các buổi trưa của kỳ thì, riêng tại buổi thi đầu sẽ phát 1.000 suất cơm miễn phí. Còn riêng chùa Tịnh Độ (Tam Kỳ, Quảng Nam) dành 300 chỗ ăn, ở miễn phí ngay tại chùa cho các thí sinh, chùa còn có xe ô tô đưa đón các thí sinh đi thi, đi về và ăn ngày ba bữa.

Tình nguyện viên các chùa đón tiếp các thí sinh.

Các sư thầy chùa cũng có mặt để hỗ trợ hết mình cho thí sinh.

Ngoài ra, tại trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) còn có một đội tình nguyện tiếp sức mùa thi khá đặc biệt, đó là những bạn trẻ của câu lạc bộ (CLB) tiếng Nhật Quảng Nam mà mỗi thành viên đã tự góp tiền lại để có kinh phí tiếp sức sĩ tử dự thi. Đội tiếp sức mùa thi của CLB gồm 15 bạn trẻ là những học sinh, sinh viên đang học tiếng Nhật để đi du học, xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, họ đã góp tiền lại để mua nước uống, khăn giấy, bàn ghế đặt trước điểm thi trường THPT Trần Cao Vân để hỗ trợ thí sinh cùng phụ huynh nghỉ ngơi sau những giờ thi căn thẳng.

Thầy Nguyễn Đăng Hữu - Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Quảng Nam cho biết: “trong các ngày thi, nhà trường đã có một đội xe ôm tình nguyện khoảng 50 người dùng xe máy đưa đón thí sinh tìm chỗ trọ và dự thi. Ban tổ chức cũng hỗ trợ những chuyến xe buýt tình nguyện để đưa đón thí sinh miễn phí từ các huyện miền núi về TP Tam Kỳ trong các ngày thi. Kèm với hỗ trợ nước uống miễn phí, nói chung chúng tôi hỗ trợ hết mình cho thí sinh được thi tốt hơn”.

HÀ NỘI:

Với sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn mà các sĩ tử phải trải qua trong kỳ thi THPT quốc gia, Câu lạc bộ cơm 5000 đồng, Hà Nội đã phục vụ hàng ngàn suất cơm miễn phí tại 16 điểm thi trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa.

Trong ngày thi đầu tiên, với thực đơn bao gồm các món tôm rang thịt, đỗ quả xào mề gà, canh thịt nấu chua, thạch Long Hải và nước khoáng, khi nhận được những suất cơm miễn phí từ tình nguyện viên của Câu lạc bộ cơm 5,000 đồng, các thí sinh và người nhà đều cảm thấy ấm lòng đồng thời như được tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho những ngày thi vất vả này. 

Những suất cơm miễn phí “tiếp sức” cho các sĩ tử, người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Một suất cơm miễn phí đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dành cho các sĩ tử và người nhà trong ngày thi đầu tiên.

Các tình nguyện viên phục vụ cơm miễn phí cho sĩ tử, người nhà tại điểm thi trường THCS Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thí sinh, người nhà xếp hàng chờ các suất ăn miễn phí tại điểm thi Đại học Y Hà Nội.

Nguyễn Hương- Trần Hằng - An Khang
.
.
.