Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các trường “tự gắn mác” quốc tế

Thứ Hai, 12/08/2019, 20:27
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ công bố danh sách các trường quốc tế... Những trường không phải quốc tế nhưng tự “gán mác” quốc tế sẽ bị xử lý theo quy định.

Chia sẻ với báo chí bên lề Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ngày 12-8, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Theo thống kê đến thời điểm này Hà Nội mới chỉ có 11 trường quốc tế. Các trường còn lại chỉ có yếu tố nước ngoài chứ không gọi là trường quốc tế. Sau khi rà soát, trường nào vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ công bố danh sách các trường quốc tế và các trường có yếu tố nước ngoài để phụ huynh, học sinh nắm rõ. Những trường không phải quốc tế nhưng tự “gán mác” quốc tế sẽ bị xử lý theo quy định.

Ông Lê Ngọc Quang cũng cho rằng, tên gọi của trường quốc tế cần phải đúng theo quy định của Luật. Nếu trong quyết định thành lập không có chữ “quốc tế” nhưng trường tự đưa vào để thu hút học sinh là sai phạm.

“Cần luật hóa chế tài xử phạt về việc này bởi hiện nay định nghĩa về trường quốc tế chưa đầy đủ và chưa có chế tài vận dụng để xử lý những đơn vị vi phạm. Do vậy, hiện nay địa phương vẫn phải tự vận dụng các điều kiện để xử lý”-ông Quang nói.

Hùng Quân
.
.
.