Hà Nội công bố 31 số điện thoại phản ánh lạm thu đầu năm học

Thứ Sáu, 17/08/2018, 09:38
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa công bố 31 số điện thoại đường dây nóng của các quận, huyện, thị xã để người học, cha mẹ người học và nhân dân kịp thời phản ánh các hiện tượng thu chi không đúng quy định năm học 2018-2019 tại các trường trên địa bàn.

Thời gian hoạt động của đường dây nóng kéo dài từ ngày 16-8 đến hết ngày 30-10. Sở GD&ĐT lưu ý, để phản ánh thông tin về các hiện tượng thu chi không đúng quy định tại các trường thuộc địa bàn quận, huyện, thị xã nào, đề nghị phụ huynh và học sinh phản ánh trực tiếp về số điện thoại đường dây nóng của quận, huyện, thị xã đó.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2018 - 2019 gửi UBND các quận, huyện, thị xã; các trường THPT và các đơn vị trực thuộc.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập phải tuân thủ nguyên tắc thu đủ, chi đủ, đúng mục đích, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, thu nhập trên từng địa bàn. Mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi phí, nội dung chi, phải được thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện, có sự thống nhất của ban giám hiệu nhà trường và cơ quan quản lý cấp trên.

H.T.
.
.
.