Hà Nội công bố 24 bộ đề ôn thi trực tuyến môn Lịch sử vào lớp 10

Thứ Ba, 07/05/2019, 18:13
Ngày 7-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố 24 bộ đề ôn tập môn Lịch sử lớp 9 lên mạng xã hội trực tuyến để học sinh truy cập và có thể ôn thi trên máy tính, điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi hoàn toàn miễn phí. 

Đây là 24 bộ đề ôn tập được biên soạn theo đúng cấu trúc của Sở GD&ĐT đã ban hành trước đó. Ngân hàng câu hỏi được xây dựng từ nguồn câu hỏi ôn tập của các phòng GD&ĐT trên địa bàn thành phố, đảm bảo theo đúng các yêu cầu chuyên môn của kì thi vào lớp 10 THPT môn Lịch sử. 

Năm 2019-2020 là năm học đầu tiên Hà Nội đưa môn Lịch sử vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Trước khi đưa toàn bộ đề lên hệ thống học tập trực tuyến cho học sinh ôn tập, bộ đề này đã được thẩm định. Học sinh trên địa bàn Hà Nội có thể liên hệ với giáo viên chủ nhiệm của trường học mình đang học để nhận tài khoản vào hệ thống ôn luyện https://viettelstudy.vn và đăng nhập, cập nhật thông tin, xác thực theo hướng dẫn của hệ thống. 

Năm học 2019-2020 là Sở GD&ĐT Hà Nội đưa môn Lịch sử vào kỳ thi thi tuyển sinh vào lớp 10, nên khiến không ít phụ huynh và học sinh lớp 9 lo lắng chạy đôn đáo đi tìm lớp học tăng cường môn Lịch sử. Do vậy, việc công bố 24 bộ đề ôn tập môn Lịch sử được xem là giải pháp giảm thiểu áp lực cho học sinh và tạo điều kiện để các em ôn thi hiệu quả.

Hùng Quân
.
.
.