Giáo viên dạy kèm làm lộ đề thi kiểm tra học sinh lớp 12

Thứ Năm, 25/01/2018, 15:36
Ngày 25-1, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã có báo cáo gửi đến Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa về kết quả điều tra nguyên nhân về lộ đề thi toán lớp 12.

Theo Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Khánh Hòa – ông Huỳnh Vĩnh Khang, đề thi kiểm tra chung được chuyển đến các Trường THPT trong toàn tỉnh, các trường có trách nhiệm bảo mật, in - sao và phát đề cho học sinh dự thi kiểm tra học kỳ 1 trong hai ngày 29 và 30-12-2017 theo đúng quy trình quy định.

Tuy nhiên, ông Lê Thái Tồn - một giáo viên của Trường THPT Đại Việt tại TP Nha Trang đã lén lút photocopy thêm 1 đề thì khi được giao nhiệm vụ in, sao đề kiểm tra môn Toán rồi đưa cho một học sinh do giáo viên này dạy kèm.

Sau khi mạng xã hội trưa 29-12-2017 xuất hiện thông tin cho rằng đề thi môn Toán đã bị lộ trước buổi kiểm tra, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã chỉ đạo dừng thi kiểm tra môn Toán để tổ chức thi kiểm tra lại tất cả các môn học trong học kỳ 1 vào ngày 5 và 6-12-2018, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ sự thật.

Sở GD-ĐT Khánh Hòa đưa ra hướng xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, thông báo toàn ngành đối với giáo viên Lê Thế Tồn và Hiệu trưởng Trường THPT Đại Việt.

Hữu Toàn
.
.
.