Sự cố lộ đề thi lớp 11 ở Đồng Tháp: Giám đốc Sở GD&ĐT xin lỗi

Thứ Tư, 10/05/2017, 17:37

Sau việc đề thi môn Toán và Sử của học sinh khối 11 tại Đồng Tháp bị lộ, lan truyền trên mạng, Giám đốc Sở GD-ĐT đã gửi thư xin lỗi. 


Ngày 10-5, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã gửi thư xin lỗi đến các trường THPT, quý thầy cô, phụ huynh và học sinh về việc đề thi khối 11 bị lộ.

Sự việc được phát hiện vào sáng 9-5, học sinh khối 11 chuẩn bị thi cuối kỳ môn Toán và Sử thì nhiều thầy cô phát hiện đề thi bị lộ, lan truyền trên mạng.

Sau khi kiểm tra, Sở GD-ĐT đã xác nhận việc này và cho tạm hoãn việc thi cuối kỳ của học sinh khối 10 và khối 11. Các ngày 10 và 11-5, các trường tổ chức cho học sinh ôn tập kiến thức. Sở sẽ ra đề và tổ chức sao in đề các môn còn lại gửi đến các đơn vị để tổ chức cho học sinh thi lại.

Đồng thời, điều chỉnh lịch thi sang các ngày khác, từ 12 đến 16-5. Việc này đã gây ảnh hưởng đến thời gian, công sức của quý thầy cơ, phụ huynh và các em học sinh.

“Sở GD-ĐT nghiêm túc nhận khuyết điểm. Đồng thời xin lỗi đến quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh”, trích thư xin lỗi của giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm.

Ngay trong chiều 9-5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đã yêu cầu Sở GD-ĐT Đồng Tháp kiểm tra, xử lý vụ việc lộ đề thi.

Đồng thời, xử lý nghiêm các đơn vị và cá nhân sai phạm, chỉ đạo các bộ phận có liên quan rà soát toàn bộ quy trình ra đề, sao in đề tại Sở và các cơ sở giáo dục báo cáo UBND tỉnh trước ngày 19-5. Công an tỉnh Đồng Tháp đã lập án, điều tra làm rõ việc đề thi bị lộ.

Văn Vĩnh
.
.
.