Gặp mặt tân thủ khoa ngành Y, Dược năm học 2015-2016

Chủ Nhật, 25/10/2015, 14:33
Ngày 25/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ gặp mặt thường niên lần thứ V giữa Tổng hội Y học Việt Nam với tân cử nhân của 11 trường đại học Y, Dược khu vực phía Bắc.

Đây là hoạt động nhằm khích lệ, động viên cũng như tôn vinh kết quả học tập, đồng thời bồi dưỡng tinh thần hiếu học, phát huy truyền thống tốt đẹp ngành Y.

Tham dự buổi gặp mặt có các Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành y, dược, Thầy thuốc nhân dân, Anh  hùng lao động đại diện cho các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện một số Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế và đặc biệt là 43 tân thủ khoa kỳ thi đại học năm 2015 ngành y, dược của 11 trường đại học khu vực phía Bắc.

Các tân thủ khoa chụp ảnh lưu niệm cùng những “cây đại thụ” y học Việt Nam.

Phát biểu trong buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng - Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam nhấn mạnh: “ Đây là buổi học đầu đời của các em về y học, để các em có cơ hội bày tỏ nguyện vọng cũng như học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe chia sẻ của những “cây đại thụ” trong nền y học nước nhà. Tuy phía trước còn rất nhiều thách thức và chông gai, nhưng chúng tôi luôn hi vọng tất cả các em sẽ trở thành những thầy thuốc giỏi về chuyên môn và có tâm đức trong sáng.”

Ngoài việc được lắng nghe những tâm sự của thầy cô, các bạn sinh viên còn có cơ hội được tìm hiểu về bề dày lịch sử hơn 60 năm hoạt động vẻ vang của Tổng hội Y học Việt Nam và lịch sử Viện huyết học truyền máu Trung ương với những thành tựu xuất sắc đã được ghi nhận.

Thủ khoa kép Đại học Y Hà Nội, em Ngô Vương Minh xúc động bày tỏ: “ Thầy cô đã quan tâm và động viên chúng em rất nhiều, khiến chúng em càng tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình. Chúng em sẽ nỗ lực hết sức để trở thành những người thầy thuốc “giỏi về nghề, sáng về tâm” như thầy cô”.

Nam Phong
.
.
.