Có thể tổ chức khai giảng trực tuyến nếu dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Thứ Hai, 17/08/2020, 16:50
Địa phương đang giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch COVID-19 phức tạp, tùy từng hoàn cảnh có thể linh động và có nhiều cách tổ chức khai giảng, có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1/9, thời gian khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Tuy nhiên, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, ngày tựu trường và ngày khai giảng năm học 2020-2021 tại một số địa phương có thể sẽ phải lùi lại.

 Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho biết: Từ nay đến ngày 5/9 chỉ còn khoảng 2 tuần, Bộ GD&ĐT đã tính toán các kịch bản chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021. 

Cụ thể, địa phương đang giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch COVID-19 phức tạp, tùy từng hoàn cảnh có thể linh động và có nhiều cách tổ chức khai giảng. Các địa phương có thể tổ chức khai giảng trực tuyến; nhưng cần giữ được ý nghĩa của ngày khai giảng và thể hiện được thông điệp “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”.

Bộ GD&ĐT cũng sẽ yêu cầu trường học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Bộ sẽ sớm ban hành quy chế dạy học trực tuyến để dạy học online trở thành một phương thức dạy học chính thức trong trường học. 


Hùng Quân
.
.
.