Đề nghị tạm dừng cuộc thi “Chinh phục vũ môn"

Thứ Sáu, 09/12/2016, 15:34
Ngày 9-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức có ý kiến về cuộc thi “Chinh phục vũ môn”. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Vụ Công tác học sinh - sinh viên (đơn vị đầu mối phối hợp với Trung ương Đoàn) báo cáo về việc này.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng tổ chức Cuộc thi nói trên, tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến Cuộc thi mà dư luận đang quan tâm. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ chủ động rà soát tất cả các cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến sẽ tổ chức, nếu không thiết thực, hiệu quả thì dừng ngay.

Cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” đã thu hút sự tham gia của hàng vạn học sinh trên cả nước sau gần 3 năm tổ chức.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, cuộc thi “Chinh phục vũ môn” với hình thức thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức tổng hợp giành cho học sinh trung học cơ sở do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng và chủ trì tổ chức từ năm học 2014-2015. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Bộ GD&ĐT, cuộc thi còn một số tồn tại, bất cập như thành phần tham gia thi chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, tổ chức điều hành cuộc thi chưa tốt đã gây ra sự lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của các em học sinh.

Trước đó, ông Trần Trọng An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) -  một phụ huynh có con đang học lớp 5 qua facebook cá nhân đã gửi tâm thư lên Bộ trưởng Bộ GD&TĐ. Nội dung bức thư bày tỏ sự lo lắng về việc các trường học hiện đang tổ chức cho học sinh chơi trò chơi trực tuyến có yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào có tên là “Chinh phục vũ môn”. Đặc biệt, với học sinh Tiểu học, thể chất và trí tuệ còn rất non nớt mà sớm bị "cài đặt" game online vào trí não thì sẽ có nhiều tác hại về lâu về dài.

Bức tâm thư của anh Trần Trọng An ngay sau đó đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.

Huyền Thanh
.
.
.