Đề Toán và Hóa tại kỳ thi thử THPT quốc gia 2017 có sai sót

Thứ Ba, 21/03/2017, 16:35
Theo phản ánh của một số học sinh, đề thi thử THPT quốc gia năm 2017 của Hà Nội có một số sai sót.

Cụ thể, trong đề thi môn Hóa của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng 21-3, ở đề 3, câu 62, ngoài hai đáp án A và B thì ở đáp án C không có nội dung gì. Tuy nhiên, do giám thị trong phòng thi đã chủ động hướng dẫn thí sinh không chọn đáp án C ở câu hỏi này do có sai sót về kỹ thuật.

Trước đó, trong ngày 20-3, sau khi kết thúc môn Toán, nhiều giáo viên và học sinh cho biết trong đề khảo sát môn Toán có câu số 37 trong mã đề 015 không có đáp án nào đúng trong số cả 4 đáp án được đưa ra.

Câu 37, đề thi môn Toán được phát hiện sai sót vì cả 4 phương án đưa ra đều không đúng.

Về vấn đề này, ông Phạm Hữu Hoan - Trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông - Sở GD&ĐT Hà Nội đã thừa nhận có sai sót trong quá trình làm đề khảo sát môn Toán, dẫn đến một câu không có đáp án nào đúng.

Ở đề thi môn Hóa học, do lỗi kĩ thuật khi đảo đề nên ở câu 62, phương án C bị đè lên khiến không có nội dung. Tuy nhiên, ngay trong đầu giờ sáng 21-3, khi chưa bắt đầu môn thi, Sở GD&ĐT đã phát hiện ra sai sót và đã báo cho toàn bộ các hội đồng thi nhắc nhở thí sinh không chọn đáp án C ở câu hỏi này.

“Với trách nhiệm những người làm đề thi khảo sát, chúng tôi nhận lỗi và nhận sai sót, dù là sai sót nhỏ trong một câu do lỗi in ấn khiến câu hỏi không có phương án đúng. Đồng thời, sẽ có phương án khắc phục nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả các thí sinh”, ông Hoan cho biết.

Đề thi môn Toán kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2017 của Hà Nội.

Được biết, kỳ thi khảo sát THPT quốc gia năm 2017 diễn ra trong 3 ngày, từ 20 đến 22-3 nhắm giúp học sinh Hà Nội có cơ hội được tập dượt trước khi bước vào kỳ thi chính thức sẽ diễn ra vào tháng 6-2017. Kết quả của kỳ thi thử này sẽ không tính vào điểm kiểm tra học kỳ mà chỉ có mục đích tham khảo, giúp các trường có thêm kênh thông tin để nâng cao chất lượng.

H.Thanh
.
.
.