Nghệ An thuê khách sạn để in sao đề thi THPT

Chủ Nhật, 11/06/2017, 17:40
Ngày 11-6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có buổi làm việc tại Nghệ An về việc chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 30.966 thí sinh dự thi tại 61 điểm thi với hơn 1.300 phòng thi. 

Để thuận lợi cho thí sinh và người nhà trong việc đi lại, Sở GD&ĐT Nghệ An đã bố trí các điểm thi cách nhà thí sinh trong vòng bán kính 15 km. Đồng thời, giao cho trường đặt địa điểm thi giúp đỡ thí sinh trong việc tìm phòng trọ nếu thí sinh có yêu cầu.

Thuê khách sạn để in sao đề thi

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 toàn tỉnh Nghệ An có 30.966 thí sinh dự thi tại 61 điểm thi. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, Nghệ An đã huy động hơn 5.000 cán bộ phục vụ kỳ thi, trong đó số lượng cán bộ huy động tại địa phương là khoảng 4.000 và số lượng cán bộ của các trường đại học, cao đẳng phối hợp tổ chức là 1.400 người.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại trường THPT Nghi Lộc 5, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Theo ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, do kỹ thuật nghiệp vụ thi năm nay có nhiều điểm mới, phức tạp hơn nên sẽ khó khăn hơn trong việc tập huấn, phổ biến qui chế thi, xử lý các tình huống trong khi thi. Đặc biệt, số lượng môn thi trắc nghiệm nhiều hơn, số trang in nhiều hơn sẽ khó khăn trong việc in sao đề thi. 

Hội đồng thi đã thành lập 1 Ban in sao đề thi với khoảng 60 thành viên, trong đó có 48 người trực tiếp làm công tác sao in. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Hội đồng thi đã thuê khách sạn để làm công tác in sao đề thi với khu in sao được biệt lập, có vách ngăn, có bảo vệ vòng trong và vòng ngoài. Việc in sao được chia thành 6 nhóm in sao tương ứng với số lượng các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. 

Thời gian in sao đề dự kiến kể từ ngày 7-6 đến ngày 19-6 và ngày 20-6 sẽ giao đề thi cho các điểm thi. Bên cạnh công tác in sao đề, phương án vận chuyển đề thi, bảo quản đề thi, bài thi cũng được Hội đồng thi lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Trong đó, bài thi nhận từ các điểm thi tại Sở GD&ĐT được bảo quản ở kho kiên cố, có thiết bị phòng cháy chữa cháy, có công an bảo vệ 24/24 giờ. 

Gia cố tường rào bảo vệ an toàn cho kỳ thi

Tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GD&ĐT trong ngày 11-6, ông Đặng Văn Hải, Hiệu trưởng nhà trường THPT Nghi Lộc 5 cho biết: Trường được Sở GD&ĐT Nghệ An bố 1 điểm thi THPT quốc gia năm 2017 với 16 phòng thi với 308 thí sinh dự thi. 

Hàng rào dây thép gai mới được trường THPT Nghi Lộc 5 gia cố để bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia

Trong đó có 135 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và 4 thí sinh tự do. Để phục vụ công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2017, Sở GD&ĐT đã huy động 46 cán bộ, nhân viên phục vụ.

Đặc biệt, để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi nhà trường đã sửa chữa xây dựng mới 600m bờ rào, lắp chông, dây thép gai đồng thời làm bờ rào ngăn ký túc xá với khu vực phòng thi đặt tại trường. Nhà trường cũng trang bị hệ thống máy lọc nước tinh khiết 500l/giờ, đảm bảo nước uống cho toàn bộ điểm thi trong những ngày diễn ra kỳ thi...

Ra quân tiếp sức mùa thi 2017

Ngày 11-6 tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương hội sinh viên Việt Nam tổ chức lễ ra quân tiếp sức mùa thi năm 2017.

Đây là hoạt động tình nguyện, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong giới học sinh, sinh viên, các cấp, các ngành địa phương và toàn xã hội, nhằm đem đến cho các thí sinh, nhất là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sự hỗ trợ về chỗ ăn, ở, đi lại, đặc biệt về ATGT trước, trong và sau các kỳ thi.

Hoạt động này năm nay được tổ chức sớm từ tháng 5, cao điểm từ 20 - 25/6. Tính đến ngày 11-6, trên cả nước đã thành lập trên 3.300 đội hình tình nguyện cấp tỉnh, thành phố và cơ sở, với trên 85.000 tình nguyện viên.

Công an thành phố và các địa phương Hải Phòng đã triển khai các kế hoạch bảo vệ, đặc biệt chú trọng Công tác ANTT và TTATGT tại các điểm nhà trọ, các con đường và khu vực điểm thi. Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi diễn ra trên địa bàn.


Huyền Thanh - Văn Thịnh
.
.
.