Doanh nghiệp Đà Nẵng “đối thoại” với sinh viên về An toàn thực phẩm

Thứ Sáu, 08/07/2016, 17:28
Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, đại diện 12 doanh nghiệp lĩnh vực Công nghệ thực phẩm – Sinh học, Chi cục ATVSTP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc tham luận, chia sẻ cùng với các sinh viên đại học về vấn đề nóng nhất hiện nay tại các tỉnh miền Trung: “An toàn thực phẩm - Bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

Ngày 8/7/2016, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Đà Nẵng đã phối hợp với trường Đại học Đông Á tổ chức Hội thảo “An toàn thực phẩm-Bảo vệ sức khỏe cộng đồng” cho hàng nghìn sinh viên của trường. 

Hội thảo còn có sự tham luận, chia sẻ chuyên sâu của 12 doanh nghiệp lĩnh vực Công nghệ thực phẩm – Sinh học xoay quanh 3 chủ đề chính: “Đánh giá thực trạng và khuyến dùng thực phẩm an toàn”,“Nhận biết trực giác thực phẩm sạch, thực phẩm bẩn - Giải pháp giúp người tiêu dùng hạn chế tối đa dư lượng độc tố” và “Quản trị an toàn thực phẩm trên dây chuyền sản xuất để đảm bảo chuẩn thực phẩm sạch”.

Tại hội thảo “An toàn thực phẩm - Bảo vệ sức khỏe cộng đồng”, các sinh viên đã được 12 doanh nghiệp lĩnh vực Công nghệ thực phẩm – Sinh học cung cấp những kiến thức, kỹ năng nhận biết và phòng - chống thực phẩm bẩn...
Tại Hội thảo, lãnh đạo Đại học Đông Á cũng đã ký kết hợp tác với 7 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến và bảo quản thực phẩm tại miền Trung về “Chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học hướng ứng dụng, ưu tiên tuyển dụng sinh viên nhà trường sau tốt nghiệp, đặc biệt ưu tiên tiếp nhận 100% sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm–Sinh học

Đây là những thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng, các bạn trẻ có sự chủ động trong chọn mua thực phẩm, yên tâm chuẩn bị bữa ăn cho chính bản thân và gia đình; bên cạnh đó cũng đưa ra các khuyến cáo cần thiết cho cả cơ quan quản lý. 

Cùng ngày, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của trường Đại học Đông Á cũng đã trao hỗ trợ gia đình 23 sinh viên quê ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị, là các tỉnh hiện gặp rất nhiều khó khăn do phải chịu hưởng trực tiếp của sự cố ô nhiễm môi trường biển vừa qua.

Hoài Thu
.
.
.