Cô giáo đánh học sinh ở TPHCM thừa nhận hành vi phản giáo dục

Thứ Hai, 07/10/2019, 20:14
Sáng 7-10 trong lời chia sẻ với một số báo chí tại khu vực TP Hồ Chí Minh, cô N.H.H (người đánh học sinh trong clip - giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 của Tiểu học Phan Chu Trinh-Q.Tân Phú) đã thừa nhận hành vi đánh, véo tai học trò của mình là sai và cho biết đã gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh trong lớp. 


Tuy nhiên, cô H cũng phân trần khá nhiều nguyên nhân gây đã gây nên tình trạng cô gặp khá nhiều áp lực rất lớn từ đầu năm học tới nay. Đó là hiện tượng học sinh trong lớp cô học tập không tập trung, hay ngồi nói chuyện. Do quá nóng vội cũng như lo lắng cho các em nên cô đã có những hành động phản giáo dục. 

Ngoài ra, cô H cũng nghi ngờ việc gắn camera trong lớp học của cô là không phải do Phụ huynh làm, vì phụ huynh rất khó có thể vào lớp thực hiện được việc này do có bảo vệ nhà trường bảo vệ nghiêm ngặt, người ngoài không thể ngang nhiên vào lớp cô để lắp đặt camera được.

Cô giáo H trả lời báo chí sáng 7-10 .
Thông tin cũng cho biết,  cô H. là người từng đứng ra tố cáo một số sai phạm trong công tác quản lý, điều hành nhà trường của bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú. 

Tại Thông báo 188/TB-UBND do bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, ký ngày 22-8-2019, quận Tân Phú, có xác nhận việc cô H. tố cáo hiệu trưởng kê khai chứng từ, bảng kê phụ trội thêm giờ để trả lương cho giáo viên dạy hợp đồng các môn tin học, mỹ thuật là: “đúng một phần”. Bên cạnh đó, cô H. cũng tố cáo hiệu trưởng vừa chi lương cho các trường hợp giáo viên của trường khi bị ốm đau, vừa lập hồ sơ lĩnh tiền bảo hiểm xã hội …
Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Đại diện cho Ban giám hiệu nhà trường, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú cũng cho biết: “Sự việc đã được UBND quận Tân Phú giao thanh tra quận và thanh tra Phòng GD&ĐT xác minh. Hiện nhà trường đã tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy và phân công cô H. làm bộ phận học vụ của trường, phân công một giáo viên khác làm công tác chủ nhiệm lớp 2/11.”.

Trao đổi với PV báo CAND ngày 7-10, bà Bùi Thị Diễm Thu-Phó GĐ Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã nhận được thông tin vụ việc tại Tiểu học Phan Chu Trinh, đồng thời đã có công văn chỉ đạo Nhà trường phối hợp thanh tra quận xác minh.

Bà Thu cũng cho hay, Sở GD&ĐT TP cũng không hề nhận được báo cáo từ cơ sở về việc cô giáo H tố cáo những sai phạm của Hiệu trưởng trường này trước đó mà chỉ nhận tin qua phản ánh trên báo chí. “Nếu chúng tôi nhận được báo cáo về những sai phạm của Hiệu trưởng nhà trường thì đã không để vụ việc kéo dài. Tuy nhiên, ở đây ta nên tách bạch 2 vấn đề: nếu cô giáo đánh học trò, vi phạm đạo đức nhà giáo thì sẽ xử lý theo qui định. Còn đơn thư phản ánh liên quan Hiệu trưởng thì giải quyết xử lý theo qui trình. Riêng đoạn clip đưa lên mạng cho thấy cách hành xử của giáo viên H như  “trút giận lên học sinh” thì khó có thể chấp nhận”.

H.Nga-N.Cảnh
.
.
.