Sỹ tử thêm niềm tin nhờ Công an " tiếp sức"

Thứ Hai, 03/06/2019, 13:06

Một nhóm các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT)  trong quân phục ngành nghiêm túc, trán rịn mồ hôi vì trời nóng bức, cầm sẵn trên tay những chai nước ướp đá mát lạnh trao tận tay cho các thí sinh khi vừa ào ra khỏi phòng thi. 


Đó là những hình ảnh đẹp, xúc động mà chúng tôi ghi nhận được ngay trước cổng trường thi THCS Colette ( Quận 3, TP Hồ Chí Minh) trong sáng 3-6, ngay sau khi các thí sinh ( TS) kết thúc môn thi Toán 10-2019.

Nhiều PHHS và các thí sinh cho biết đã vô cùng ngạc nhiên và vui sướng khi đợt thi năm nay nhận được những món quà bất ngờ như vậy từ các chiến sĩ CSGT. Tăng thêm sức mạnh và niềm tin cho các sỹ tử đúng lúc nhất vì các em đã dồn sức ôn thi cả tháng, hồi hộp lo lắng trong mấy ngày thi cử, tan giờ thi là lúc mệt mỏi nhất, các chiến sĩ CSGT túc trực trước cổng tặng cho các em nước mát đó thuộc đơn vị CSGT Bàn Cờ - quận 3 TP Hồ Chí Minh.

Trung uý Phan Tuấn Duy Phương đang cùng đồng đội trao nước cho các TS tại đây cho biết: "Trước khi kỳ tuyển sinh 10 diễn ra, đơn vị trên 30 người chúng tôi có họp công tác Đoàn thanh niên. Sáng kiến Tiếp sức mùa thi này cũng là sáng kiến mà chúng tôi nghĩ ra và lần đầu tiên thực hiện. Nếu có hiệu quả, thì Đoàn thanh niên đơn vị CSGT Bàn Cờ sẽ cố gắng phát huy và nhân rộng thêm. Năm nay chúng tôi mới bố trí tham gia, phục vụ cho các TS tại 3 điểm thi: THCS Collete, THCS Lê Lợi và THCS Hai Bà Trưng. 

Sau 2 ngày ( 2 và 3-6), chúng tôi đã phát ra được 10 thùng nước tinh khiết trao tận tay cho thí sinh riêng tại điểm thi này. Chiều 2-6 khi cơn mưa ập tới thì nhóm chúng tôi cũng kịp trao áo mưa kịp thời cho các thí sinh lỡ quên không mang. Đảm bảo cho các em sức khoẻ chuẩn bị cho môn thi Toán sáng nay".

Nước mát trong tay sẵn  sàng trao tặng từng thí sinh
Công an tham gia bảo vệ an toàn điểm thi tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1 trong sáng 3-6 môn thi Toán
Trung uý Phương cho biết thêm, qua hoạt động Tiếp sức mùa thi này, lực lượng CSGT cũng muốn người dân thêm gần gũi, yêu thương và hiểu nhiều hơn về nhiệm vụ của CSGT, ngoài công tác chuyên môn thì còn có sự phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa các ban ngành về việc đảm bảo ANTT, sự phối hợp tốt trong nhiệm vụ bảo toàn bảo mật, an toàn cho các kỳ thi diễn ra trên địa bàn thành phố.
Chương trình Thanh niên sung kích của Đội CSGT Bàn Cờ này nếu hiệu quả sẽ được nhân rộng. 

Có thể nói không chỉ mùa thi Tuyển sinh 10-2019, mà ở tất cả các mùa thi khi được tổ chức tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, luôn xuất hiện những hình ảnh đẹp của lực lượng Công an, dù ở vị trí là Cảnh sát khu vực, Công an phường, hay lực lượng Cán bộ An ninh phối hợp với ngành trong công tác bảo mật đề thi, an toàn tại điểm thi đều khiến người dân thành phố rất trân trọng.

Được biết, để có những món quà hỗ trợ này tới tay thí sinh, các chiến sĩ CSGT Bàn Cờ đã huy động sự đóng góp của các cá nhân trong đội và đưa vào Quỹ Đoàn thanh niên Bàn Cờ mà họ gọi đây là chương trình Thanh niên xung kích. Ý tưởng Tiếp sức mùa thi này cũng được đưa ra và thực hiện rất nhanh chỉ sau một buổi họp ngày 1-6, ngay trước khi kỳ thi tuyển sinh 10-2019 của  TP Hồ Chí Minh diễn ra.

Một PHHS đang chờ đón con ngay tại điểm thi THCS Colette trong sáng 3-6 đã chia sẻ với chúng tôi: "Hình ảnh CSGT tặng nước mát, tặng áo mưa hỗ trợ cho con em chúng tôi trong mùa thi năm nay là những hình ảnh đẹp tuyệt vời mà theo chúng tôi cần được nhân rộng. Người dân chúng tôi mong đợi điều này lắm! ".

H.Nga-N.Sơn
.
.
.