Chiến sĩ Công an đạt điểm 10 môn lịch sử

Thứ Sáu, 13/07/2018, 18:17
Trung sĩ Lê Văn Mông đạt điểm 10 duy nhất môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Đắk Lắk. Chàng trai này mong muốn đỗ trường công an.

Trung sĩ Lê Văn Mông - chiến sĩ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - là người duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Nộp nguyện vọng vào ĐH Cảnh sát Nhân dân

Trò chuyện với phóng viên, Lê Văn Mông cho biết cách đây 2 năm, bạn đã dự thi THPT quốc gia và có nguyện vọng vào ĐH Cảnh sát Nhân dân, TP.HCM. Tuy nhiên, nam sinh đạt kết quả chưa cao nên không đỗ được vào trường. 

Đến tháng 6/2016, Mông đăng ký đi nghĩa vụ tại Công an TP.Buôn Ma Thuột và được phân về công tác tại Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp.

“Theo quy định, chiến sĩ nghĩa vụ phải sau 24 tháng phục vụ tại đơn vị mới được tham dự thi xét tuyển đại học. Mình bắt đầu ôn thi vào tháng  8 năm ngoái với mong muốn sẽ đỗ vào ĐH Cảnh sát Nhân dân”, chàng trai tâm sự.

Trung sĩ Lê Văn Mông đạt điểm 10 duy nhất môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Đắk Lắk

Bất ngờ vì đạt điểm 10 môn Lịch sử

Lê Văn Mông nói đạt được điểm tuyệt đối môn Lịch sử là điều bất ngờ và hạnh phúc. Kết thúc mỗi môn thi, Mông không kiểm tra lại đáp án. Đến ngày công bố điểm, chiến sĩ công an nghĩa vụ mới biết đạt 10 điểm môn Sử và khá bất ngờ.

Theo chiến sĩ trẻ, bí quyết đạt được điểm cao môn Lịch sử là ôn kỹ và nắm chắc kiến thức ở sách giáo khoa, đọc nhiều sách vở liên quan. Đồng thời, Mông thường xuyên lấy những đề thi các năm, đề thi thử để tự làm và đánh giá năng lực.

“Mình chăm chỉ và yêu thích môn Lịch sử, khi đó sẽ học rất nhanh, có hứng thú để tiếp thu bài hiệu quả nhất. Ngoài ra, mình chọn những cột mốc lịch sử đáng nhớ, từ đó triển khai sự kiện liên quan. Trong các giai đoạn, mình thích nhất từ năm 1947-1954 vì gắn liền sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử”, Mông nói thêm.

Kỳ thi vừa qua, Mông đăng ký khối C03 với ba môn Văn, Sử và Toán, tổng điểm cả 3 môn thi là: 22,6 điểm (chưa tính điểm cộng).

“Môn Sử, mình đạt điểm cao nhưng Ngữ văn và Toán chưa tốt lắm. Mình được biết tỷ lệ 'chọi' vào ĐH Cảnh sát Nhân dân là 1/25, và đang chờ trường công bố điểm trúng tuyển. Mình hy vọng sẽ có một suất vào trường để thực hiện mơ ước mơ”, chàng trai nói.

Trung tá Phan Minh Sơn - Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Công an TP Buôn Ma Thuột) - cho biết Mông là chiến sĩ nghĩa vụ trẻ nhiệt huyết, có tinh thần phấn đấu, luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ.

“Trước sự cố gắng trong quá trình công tác, đơn vị đã đề nghị Mông được kết nạp Đảng. Trong kỳ thi vừa qua, đơn vị có 13 chiến sĩ dự thi, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các em ôn thi. Những ngày diễn ra kỳ thi, các em không phải làm nhiệm vụ tại đơn vị, có cán bộ khác làm thay, nhằm giúp các em có kết quả tốt nhất”, Trung tá Sơn nói.




Theo Zing.vn
.
.
.