Chen chân nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại học Đà Nẵng

Thứ Ba, 04/08/2015, 16:10
Ngày 4/8, rất đông thí sinh ở các tỉnh lân cận TP Đà Nẵng, như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên – Huế… vẫn tiếp tục đổ về điểm thu nhận hồ sơ xét tuyển của Đại học Đà Nẵng số 41 Lê Duẩn, quận Hải Châu, chen chân nhau nộp hồ sơ, xét tuyển theo nguyện vọng.

Đại học Đà Nẵng đã bố trí nhiều bạt che nắng, mưa và bàn ghế để tiện cho thí sinh nghỉ ngơi, chờ đợi đến lượt nộp hồ sơ xét tuyển. Tuy nhiên, do số lượng thí sinh quá đông, nhiều em phải ngồi đợi hết cả buổi vẫn không thể nộp được hồ sơ, phải chờ qua buổi khác.

Trước đó, Đại học Đà Nẵng đã mở thêm mục tuyển sinh trực tuyến, qua đây thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng mà không cần thiết phải đi lại, chờ đợi.

Tuy nhiên, đại đa số thí sinh không yên tâm, nên đã bắt tàu, xe đổ về Đại học Đà Nẵng để trực tiếp nộp hồ sơ. 

Được biết, theo quy định, các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bắt đầu từ 1/8 nhưng do trùng vào các ngày nghỉ cuối tuần nên đến sáng 3/8, công việc thu nhận hồ sơ tại Đại học Đà Nẵng mới được bắt đầu.

Trong khi đó, nhiều thí sinh ở Quảng Trị, dự thi tại cụm thi 26 do Đại học Huế chủ trì, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận kết quả để tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển.

Thí sinh chờ đợi nộp hồ sơ xét tuyển tại Đại học Đà Nẵng.

ĐH Ngoại thương và Y Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng thí sinh đạt điểm cao

Theo thống kê của các trường đại học (ĐH) top đầu, sau 3 ngày đăng ký xét tuyển, đã xuất hiện nhiều thí sinh (TS) đạt điểm tối đa. Trong đó, đa phần các TS này đều “đầu quân” vào các trường có truyền thống điểm chuẩn cao như ĐH Y Hà Nội và ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Cụ thể, theo thống kê của ĐH Y Hà Nội, đến hết ngày 3/8, có 174 TS đăng ký, trong đó chuyên ngành Bác sỹ đa khoa áp đảo cả về số lượng TS đăng ký lẫn số TS đạt điểm cao.

Theo đó, TS đạt điểm cao nhất là Trần Việt Hóa với 30,75 điểm và TS đạt điểm cao thứ hai là Nguyễn Thị Khánh Huyền với 30,5 điểm.

Ngoài ra, có 4 TS đạt 29,75 điểm và 4 TS đạt 29,5 cùng hơn 100 TS đạt 26 điểm trở lên. Tương tự, tại ĐH Ngoại thương Hà Nội, TS có điểm số cao nhất tính đến thời điểm cuối ngày 3/8 là 37 điểm, xét tuyển vào ngành ngôn ngữ Tiếng Anh (nhân đôi hệ số môn Tiếng Anh).

Cũng ở ngành Ngôn ngữ Anh, có hơn 100 TS đạt từ 30 điểm trở lên, 1 TS đạt 29,75 và 1 TS đạt 29,5 điểm. Ở khối A ngành Kinh tế, TS đầu đạt 31 điểm. Khối D1 của ngành này có điểm cao nhất là 28,5. TS đạt điểm cao nhất của Học Viện Quân Y là Lã Duy Khánh, thi khối A đạt 28,5 điểm. TS cao điểm nhất của Học viện Ngân hàng là 26 điểm, khối D…

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ĐH Y Hà Nội và ĐH Ngoại thương là 2 trường dẫn đầu cả nước về số lượng TS đạt điểm cao trong số các trường đã công bố danh sách TS đăng ký theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

H.Thanh - Thanh Bình
.
.
.