Cậu bé người Thái Lan đoạt Giải Nhất cuộc thi thử thách sáng tạo tin học

Chủ Nhật, 10/01/2016, 14:40
Giải Nhất thuộc về Naphat, cậu bé người Thái Lan, 10 tuổi, học sinh trường British international School với sản phẩm là 1 chiếc máy bay không người lái có thể giúp con người thoát khỏi động đất và các thiên tai...

Ngày 10- 1, tại hội trường Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng Intel Galileo - Young Makers Challenge lần II năm 2015.

Đây là hoạt động do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Intel Việt Nam và Tổ chức giáo dục Everest Education tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo, ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi.

Naphat tại lễ vinh danh  ngày 10/1.
Phi Long, Trung Kiên của trường THPT Gia Định nhận giải Nhì.
Cùng các tác giả đoạt giải khác của cuộc thi.

Cuộc thi được triển khai và thực hiện từ tháng 9- 2015 đến tháng 1- 2016, dành cho học sinh đang học tập tại các trường THPT trên địa bàn thành phố. 20 tác giả/nhóm tác giả được chọn đi tiếp vào vòng chung kết. Trong đó, chiếm phần lớn là các sản phẩm xây dựng thiết bị nhà thông minh, y tế, chăm sóc sức khỏe, giao thông… Tại vòng chung kết, các tác giả, nhóm tác giả trải qua các phần thi thuyết trình, biểu diễn sản phẩm và phản biện trước Hội đồng giám khảo.

Căn cứ vào đánh giá của Hội đồng Giám khảo, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Naphat, cậu bé người Thái Lan, 10 tuổi, học sinh trường British international School với sản phẩm The Multi-Terrain Quad Rotor. Đây là 1 chiếc máy bay không người lái có thể giúp con người thoát khỏi động đất và các thiên tai, được điều khiển bằng wifi, có thể chạy trên mặt đất bằng 2 băng chuyền tải,  có 1 cánh tay điện để nhặt các mảnh gạch đá từ mặt đất,  có khả năng hoạt động trên nhiều địa thế khác nhau và có thể được sử dụng trong những vụ rò rỉ  khí, nổ phóng xạ, thời tiết cực lạnh hoặc nóng. Chiếc máy bay không người lái này còn có thể sử dụng cho việc quay phim trên không trung.

Giải Nhì của cuộc thi thuộc về  nhóm tác giả Phạm Khắc Phi Long,  Lê Trung Kiên – Học sinh trường THPT Gia Định với sản phẩm Robot thám hiểm đại dương. 03 giải Ba thuộc về Hoàng Phạm Gia Khang, Trường THPT Năng khiếu – ĐHQG TP Hồ Chí Minh với sản phẩm CareNext- Hệ thống quản lý sức khỏe; Nguyễn Dương Kim Hảo, Trường THCS Nguyễn Gia Thiều với sản phẩm EnergyMesh - Hệ thống theo dõi điện năng tiêu thụ của thiết bị điện;Trương Hoàng Long, Nguyễn Thành Đạt – Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý, Quận 7 với sản phẩm Hệ thống chăm sóc cây trồng tự động...

N.H.
.
.
.