Thủ khoa đầu tiên người Churu được đặc cách tuyển thẳng làm giáo viên

Thứ Sáu, 07/08/2015, 12:18
Là thủ khoa đầu tiên của người Churu tại Trường ĐH Đà Lạt, tốt nghiệp ra trường, chị Ma Hiêng đã được tỉnh Lam Đồng tuyển dụng mà không qua thi tuyển và xét tuyển.

Ngày 7/8, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa chỉ đạo Sở Nội vụ và Sở Giáo dục & Đào tạo của tỉnh này hoàn thành thủ tục tiếp nhận chị Ma Hiêng, thủ khoa đầu tiên người Churu vào giảng dạy tại Trường Phổ thông dộc tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng.

Ma Hiêng được đặc cách tuyển thẳng vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú Lâm Đồng.

Theo ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, chị Ma Hiêng được tuyển thẳng mà không phải thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển. Đây là chính sách thu hút nhân tài theo chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Trong kỳ thi Đại học Cao đẳng năm 2011, chị Ma Hiêng, dân tộc Churu, trú tại xã Tà Năng, huyện Đức Trọng là thủ khoa Khối C, Trường Đại học Đà Lạt, đây cũng là thủ khoa đầu tiên của người Churu với 23 điểm. Tháng 8/2011, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định cấp học bổng toàn phần cho nữ thủ khoa này trong suốt thời gian theo học tại Trường Đại học Đà Lạt.

Trong suốt thời gian theo học tại Trường Đại học Đà Lạt, nữ thủ khoa này không những học tập đạt kết quả cao mà còn sôi nổi tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường tổ chức và đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt. Tháng 7/2015, Ma Hiêng tốt nghiệp đại học loại Giỏi.

Chị Ma Hiêng cho biết, rất vui mừng khi nhận được thông tin được UBND tỉnh Lâm Đồng đặc cách, tuyển thẳng vào giảng dạy tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú, một ngôi trường mà trước đó chị đã từng theo học thời cấp III.

Kim Ngân
.
.
.