Hàng loạt trường Đại học Nga mở cửa chào đón sinh viên Việt Nam

Thứ Hai, 30/03/2015, 17:06
Các trường đại học danh tiếng Nga, với nhiều chuyên ngành đào tạo hiện đại dành nhiều học bổng cho các sinh viên Việt Nam qua dự án giáo dục “Các trường Đại học Nga”.

Trong thời gian từ ngày 29/3 đến hết ngày 4/4, đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu này của của Nga đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc họp báo sáng 30/3 tại Trung tâm khoa học và văn hóa Nga.

Ngày 30/3 là ngày bắt đầu thực hiện giai đoạn 3 của Dự án “Những trường đại học Nga”. Trong khuôn khổ của giai đoạn này, các đối tác chính của Dự án là Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn.

Vào ngày này tại Trung tâm khoa học và văn hóa Nga sẽ diễn ra các buổi gặp gỡ làm việc của đại diện các trường đại học Nga với Trưởng Cơ quan Đại diện Zubtsova E.R. và đồng thời là các cuộc hội đàm về sự hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai và các kế hoạch hợp tác giữa các trường đại học tại Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Trong chương trình của hội nghị có các phần hội nghị toàn thể, các buổi gặp gỡ của lãnh đạo các trường ĐH Nga và Việt Nam để thảo luận các kế hoạch và chương trình giáo dục cho Trường ĐH Công nghệ Việt – Nga, đồng thời hoạt động của các phân ban.

Trong năm nay số lượng các suất học bổng do Chính phủ Nga dành cho CHXHCN Việt Nam đã tăng từ 650 suất được ký kết năm trước lên 795 suất. Cũng như vậy, đến năm 2018 số suất học bổng cho Việt Nam sẽ đạt con số 1000 suất. Hiện nay Nga là một nước duy nhất mà cấp cho Việt Nam một số lượng học bổng lớn như vậy.

S.Thương
.
.
.