Hà Nội lại bất ngờ thay đổi phương án tuyển sinh vào lớp 6

Thứ Bảy, 18/04/2015, 14:18
Tối ngày 17/4, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.
>> Chỉ 3 trường THCS (Hà Nội) được xét tuyển vào lớp 6 qua khảo sát năng lực

Tuyệt đối không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2015 - 2016.

Đồng thời đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng Giáo dục-Đào tạo, các trường THCS trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục-Đào tạo và UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội về công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2015 - 2016.

Sở dĩ có sự thay đổi đột ngột này vì ngày 17/4, UBND TP Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Sở GD-ĐT và UBND các quận huyện thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ, tuyệt đối không vi phạm về tuyển sinh đầu cấp, trong đó có lớp 6.

Như vậy, một số trường trước đó đã được Sở đồng ý phương án xét tuyển theo cách riêng đã được công bố trong ngày 17/4 sẽ bị loại bỏ.

Được biết, quyết định quá đột ngột này sẽ khiến các trường trên rơi vào khó khăn bởi với số lượng hồ sơ dự tuyển gấp hàng chục lần chỉ tiêu sẽ khó đảm bảo khách quan, công bằng, nhất là khi cấp tiểu học đã bỏ hình thức chấm điểm.

H.Thanh
.
.
.