Cụm thi Cần Thơ có gần 28.000 thí sinh dự thi THPT

Thứ Ba, 16/06/2015, 07:40
Ngày 15/6, trong buổi họp báo với báo đài, ông Trần Trọng Khiếm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại Cần Thơ có 2 cụm thi.

Cụm 1 do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì với gần 23.953 thí sinh (TS) tham gia dự thi, bao gồm những TS của 4 tỉnh, thành: TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, 4 huyện, thị thuộc tỉnh Vĩnh Long và huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Cụm 1 có 28 địa điểm tổ chức thi với 755 phòng thi, tập trung tại quận Ninh Kiều và Bình Thủy.

Cụm 2 do Sở GD-ĐT phối hợp với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức với 3.851 TS dự thi. Cụm này có 9 địa điểm tổ chức thi và 132 phòng thi. “Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được Bộ GD-ĐT cử cán bộ xuống 9 quận, huyện của thành phố giám sát thi. Mỗi điểm thi sẽ có 3 cán bộ của trường này”-ông Khiếm nói.

TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ thông tin: “Cũng như mọi năm, lực lương tiếp sức mùa thi của trường sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn TS và phụ huynh tìm nhà trọ giá rẻ, địa điểm thi. Ngoài ra, trường sẽ đưa thông tin địa điểm thi lên Google Maps, TS và phụ huynh có thể truy cập dễ dàng”.

Theo ông Khiếm, sẽ có khoảng 9.500 TS của Cần Thơ dự thi trong cụm 1. Trong đó có nhiều TS ở những vùng sâu như: huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ lên quận Ninh Kiều và Bình Thuỷ dự thi. Vì vậy, Thành Đoàn TP Cần Thơ tổ chức tiếp sức mùa thi, giúp TS tìm nơi ăn, ở giá rẻ, tránh bị “cò” làm tiền.

Văn Vĩnh
.
.
.