CSGT tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” cho học sinh phổ thông

Thứ Ba, 30/12/2014, 10:34
Sáng qua, 29/12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai, phối hợp với trường THCS Phong Niên, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” cho 70 em học sinh của trường nhằm tìm hiểu và tuyên truyền luật Giao thông đường bộ.
Cuộc thi “Rung chuông vàng” tổ chức tại trường THCS Phong Niên là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức có quy mô lớn, là một trong nhiều hình thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “dạy tốt, học tốt ” góp phần nâng cao trình độ hiểu biết về các mặt văn hóa xã hội, kiến thức phổ thông, bằng các hình thức hoạt độngvui tươi, lành mạnh kết hợp học tập, nâng cao nhận thức pháp luật.
Đặc biệt thông qua hội thi, giúp các em hiểu biết về “luật giao thông đường bộ” và chính các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực nhất để giúp gia đình, bạn bè và người thân , tuân thủ luật giao thông.
70 thí sinh trong phần thi trả lời câu hỏi.

Ngoài ra hội thi cũng là dịp để học sinh giao lưu học hỏi giữa các lớp, tạo sân chơi văn hóa trí tuệ lành mạnh, bổ ích, đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống thông minh, kịp thời, hiệu quả.

Nội dung và thể lệ cuộc thi giống chương trình “Rung chuông vàng” trên truyền hình với những câu hỏi lý thuyết bám sát thực tế và những điều luật giao thông đường bộ quy định.
Các thầy cô giáo tích cực giúp các em trong phần thi cứu trợ lần 1.

Đến câu hỏi 29 chỉ còn lại 3 thí sinh vượt qua 67 em cùng chơi để nhận được phần thưởng từ Ban tổ chức.

Tuy là lần đầu tổ chức hội thi nhưng các thí sinh đã cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình. Thí sinh duy nhất vượt qua 69 người cùng thi khác để giành được giải nhất và rung chuông vàng là em Trần Thị Thu Uyên - học sinh lớp 7A.

Kết thúc hội thi Thượng tá Hoàng Văn Dũng - Phó trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Lào Cai đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Rung chuông vàng”.
Trao vòng nguyệt quế và phần thưởng cho những thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Thanh Tuấn
.
.
.