Ra mắt sách dạy trẻ phòng tránh xâm hại tình dục

Thứ Ba, 23/05/2017, 13:19
"Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi" - cẩm nang trò chuyện với trẻ về cơ thể, những giới hạn và phòng tránh xâm hại tình dục đã chính thức được giới thiệu ngày 23-5 tại Hà Nội.  


Buổi ra mắt thu hút sự chú ý và tham dự của đông đảo các hiệu trưởng, đại diện cơ quan đoàn thể, phụ huynh học sinh trên địa bàn Hà Nội. 

Sự kiện do Đại sứ quán Thụy Điển, Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và Chương trình Nghiên cứu Internet và Xã hội trực thuộc Đại học KHXH&NV đồng tổ chức.

Cuốn cẩm nang "Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi" 

Thời gian gần đây, tại Việt Nam, công chúng đã và đang được thông báo về rất nhiều các vụ xâm hại trẻ em, bao gồm xâm hại tình dục. 

Theo số liệu từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, có hơn 1.200 vụ xâm hại tình dục trẻ em đã được ghi nhận tại Việt Nam trong năm 2016. Những hành vi này đã và đang tác động nghiêm trọng tới sự phát triển của trẻ. 

Đại sứ Thụy Điển phát biểu khai mạc.

Cuốn cẩm nang "Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi" được ra mắt kỳ vọng là một công cụ thiết thực, đưa ra những lời khuyên hữu ích và tư vấn bậc phụ huynh về cách giáo dục trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau, để tự bảo vệ mình khỏi bị lạm dụng. 

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg cho hay: "Đầu tư cho trẻ em và thực hiện các biện pháp phù hợp nhằm phòng ngừa, bảo vệ các em khỏi bạo lực, lạm dụng là ưu tiên của tất cả chúng ta. Các hành vi xâm hại trẻ em ở bất cứ quốc gia nào, hoặc trong bất kỳ môi trường nào, đều không thể chấp nhận được và phải bị lên án".  

Cuốn sổ tay này đã được xuất bản sang nhiều thứ tiếng khác nhau, được các bậc phụ huynh trên toàn thế giới đón nhận, trong bối cảnh xã hội phức tạp hiện nay. 

Một số hình ảnh từ buổi lễ ra mắt. 

Đông đảo phụ huynh đến tham dự chương trình. 
Ca sĩ Mỹ Linh - Đại sứ chương trình chia sẻ tại buổi lễ. 

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ. 
Huyền Chi - Linh Bùi (Ảnh)
.
.
.