Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới

Thứ Ba, 05/09/2017, 08:34
Hôm nay, hơn 22 triệu học sinh trên cả nước chính thức bước vào năm học mới 2017-2018. Mặc dù vẫn còn bộn bề khó khăn song với quyết tâm của ngành giáo dục và toàn xã hội, năm học 2017-2018 được kỳ vọng sẽ là năm học có nhiều đổi mới, sáng tạo và hiệu quả.


* Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới

Sáng 5-9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới dự lễ khai giảng tại trường THCS Trưng Vương, Hà Nội. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018. Ảnh: Nam Nguyễn (Toquoc.vn)
Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá trong năm học 2016-2017, trường THCS Trưng Vương đạt được nhiều thành tích, nhiều thế hệ từ đây đã trở thành cán bộ Đảng, nhà giáo ưu tú.

Học sinh trường THCS Trưng Vương trong lễ khai giảng sáng 5-9. ảnh: Thanh Huyền
Chủ tịch nước dặn dò học sinh cần phát triển hơn nữa trong học tập, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội. Học sinh cần thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, sau này trở thành tài năng của đất nước, xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường như Bác Hồ mong muốn.

Sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018 và trò chuyện với học sinh nhân ngày khai trường.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trò chuyện với học sinh trường THCS Trưng Vương. ảnh: Zing

* Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại Tiền Giang

Sáng 5-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng tại trường THCS Lê Ngọc Hân, tỉnh Tiền Giang. Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng, ông Lê Văn Hưởng - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - lãnh đạo Sở GD&ĐT, TP Mỹ Tho cùng hơn 2.000 học sinh, thầy cô đã dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

* Gần 1,7 triệu học sinh TP HCM khai trường

7h sáng, tại THPT Võ Văn Kiệt, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo TP HCM đến tham dự lễ khai giảng cùng hơn 1.000 thầy và trò trường này. Sau lễ chào cờ, học sinh lớp 11 và 12 trường THPT Võ Văn Kiệt chào mừng hàng trăm học sinh lớp 10. 

khai-giang-tp-hcm-cap-nhat

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tham dự lễ khai giảng tại THPT Võ Văn Kiệt. Ảnh: Mạnh Tùng

Năm nay, tổng số học sinh TP HCM tăng gần 60.000 so với năm học trước, trong đó khối công lập tăng hơn 40.000, tập trung ở cấp mầm non và tiểu học các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức và huyện ngoại thành Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi. Đây là những khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh, tình trạng dân số tăng cơ học cao. Thành phố đã xây dựng mới gần 1.500 phòng học, đảm bảo 100% con em sinh sống trên địa bàn (kể cả những người chưa có hộ khẩu, thuộc diện tạm trú) có đủ chỗ học. 

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, năm nay ngành giáo dục thành phố tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập. Trong đó, nhà trường sẽ chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, phương pháp làm việc theo nhóm thay cho việc nhồi nhét kiến thức. Học sinh sẽ được tham gia tiết học ngoài nhà trường nhiều hơn nhằm gắn liền lý thuyết với thực tiễn.

* Khai giảng và kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Trường THPT Petrus Ký Lê Hồng Phong

Sáng 5-9, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới (2017-2018), đồng thời kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Trường THPT Petrus Ký Lê Hồng Phong ( 1927-2017)

Tại buổi lễ, các đại biểu và thầy trò Nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm hình thành, xây dựng và phát triển của trường Trường THPT Petrus Ký Lê Hồng Phong.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ khai giảng

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã lên phát biểu và nhắn nhủ tới học sinh nhà trường: "Là thế hệ đi sau, các em phải nỗ lực cố gắng hơn nữa, hãy học cho chính mình và học cho đất nước. Lời dạy của Bác Hồ "sánh vai cùng bè bạn năm châu" nó lớn lắm! Người Việt Nam chúng ta có thể thấp bé, nhẹ cân thật, nhưng về trí tuệ thì quyết không thua kém. Biết bao học sinh của chúng ta đã đi tham gia các cuộc tranh tài cấp Quốc tế về Robot, về Toán học, Vật lý, Hoá học và đã chiến thắng, mang vinh quang về cho đất nước. Tôi mong rằng sau này, các em sẽ còn tiến xa hơn những người đi trước". 

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Lễ khai giảng

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cũng đã có những lời chia sẻ sâu sắc:" Với bề dày 90 năm qua, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong có hai truyền thống quí báu, đó là truyền thống cách mạng xả thân vì nước, và truyền thống đào tạo nhân tài. Vì vậy các em hãy nhớ lấy hai truyền thống này. Đó là, tới đây học để trở thành những người con yêu nước và trở thành người tài".

Tại buổi lễ, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân đã đánh trống khai trường; thay mặt cho UBND TPHCM, lên trao tặng Lá Cờ truyền thống của UBND TP cho nhà trường; trao tặng 150 triệu đồng do Thành uỷ, UBND TP, UBMTTQ, và HĐND TP HCM trao tặng cho Nhà trường cho công trình xây dựng tượng cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Trường THPT Petrus Ký Lê Hồng Phong; cũng như lên trao các phần thưởng, kỉ niệm chương cho các em học sinh đã đạt thành tích cao trong năm học 2016-2017 và các học sinh đạt điểm cao trong kì tuyển sinh ĐH 2017 vừa qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai giảng
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng bức chướng cho thầy trò Trường THPT Petrus Ký Lê Hồng Phong

* Bộ trưởng GD&ĐT gửi thư chúc mừng

Trong thư chúc mừng nhân dịp học sinh cả nước khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ viết: “Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, tôi thân ái gửi tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất”.

Theo Bộ trưởng, năm học 2016-2017, ngành giáo dục đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đề ra nhằm từng bước đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng trân trọng cảm ơn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành đã cố gắng, chia sẻ khó khăn, cùng nhau nỗ lực chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”, nhất là các thầy cô đang công tác ở địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương học sinh, sinh viên đã có nhiều cố gắng, đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của gia đình và thầy cô. Năm học 2017-2018, ngành giáo dục đứng trước những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa.

 *  Quảng Trị khích lệ học sinh noi theo quán quân Olympia 17

Tại trường THPT Hải Lăng, lễ khai giảng năm nay có thêm một phần quan trọng - tuyên dương học sinh lớp 12 Phan Đăng Nhật Minh, quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Ồng Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị gửi lời chúc mừng đến Nhật Minh, mong muốn giáo viên tiếp tục thực hiện được sứ mệnh cao cả, đào tạo người tài cho quê hương. “Tôi hy vọng nhiều học sinh cũng học tập, rèn luyện để vươn lên như Nhật Minh”, ông Hùng nói và nhấn mạnh tự học là quan trọng nhất, học để lập thân lập nghiệp.

khaigiang11-5732-1504577711.jpg

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị trao phần thưởng cho Nhật Minh. Ảnh: Hoàng Táo.

* Nữ sinh Huế khai trường trong tà áo dài

khaigianghue-2455-1504571241.jpg

Học sinh Huế khai giảng. Ảnh: Võ Thạnh.

Từ 7h sáng, hơn 220.000 học sinh Thừa Thiên Huế đã tề tựu tại các trường học để chuẩn bị cho lễ khai giảng. Tại THPT Trưng Vương, học sinh xếp hàng bước vào cổng trường, nơi có hai dãy dài nữ sinh trong trang phục áo dài trắng chào đón.

khaigianghue1-9209-1504571338.jpg

Nữ sinh THPT Trưng Vương xếp hàng dài chào đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ hè. Ảnh: Võ Thạnh.

Ghi nhận của PV Báo CAND, từ sáng sớm, hơn 1.320 học sinh Trường THPT Quốc Học Huế đã có mặt tại sân trường để dự lễ khai giảng. Tham dự lễ khai giảng còn có ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế; TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh và các vị lãnh đạo ngành cùng đông đảo thầy cô giáo, học sinh nhà trường.

Tại lễ khai giảng, thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Quốc Học Huế đã ôn lại truyền thống vinh quang của trường trong chặng đường 120 năm qua. 

Trường THPT Quốc Học Huế khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

Tiếp bước những thế hệ đi trước, những năm gần đây, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế có hàng ngàn học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia, 100% học sinh đậu đại học, nhiều em đậu thủ khoa; đặc biệt có 15 giải quốc tế với 3 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ, 1 giải khuyến khích và 3 Bằng khen.

Lễ khai giảng tại trường THPT Hai Bà Trưng.

Đặc biệt trong năm học 2016-2017, em Trương Đông Hưng (học lớp 12 chuyên Sinh) đã đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2017 và em Nguyễn Hy Hoài Lâm (lớp 12 chuyên Tin) đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương 2017 và Huy chương Đồng Olympic Tin học Quốc Tế 2017.

Học sinh ở tỉnh Thừa Thiên - Huế háo hức trong lễ khai giảng năm học mới. 

Tại trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế, hơn 2.000 học sinh đã tham gia lễ khai giảng trong không khí rộn ràng, vui tươi với tiếng trống báo hiệu năm học mới bắt đầu. Đây là ngôi trường có lịch sử với 100 năm hình thành và phát triển với bề dày thành tích dạy và học. Trong năm học vừa qua, trường THPT Hai Bà Trưng có tỷ lệ học sinh cuối cấp tốt nghiệp đạt 99,67 % ; tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng đợt 1 gần 95%. Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Thừa Thiên- Huế, đội tuyển học sinh giỏi của trường xếp vị trí thứ nhất khối THPT.

Năm học mới, nhà trường tiếp tục thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và tổ chức các hoạt động thiết thực bổ ích giúp học sinh có thêm kỹ năng mềm trong cuộc sống để hoàn thiện hơn. 

Sáng 5-9, hơn 222.000 học sinh ở Thừa Thiên - Huế bước vào năm học mới.

TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, để nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới 2017-2018, Sở đã tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy cho các thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tỉnh cũng đã xây dựng 405 phòng học mới với kinh phí 164 tỷ đồng cùng nhiều phòng chuyên môn, đáp ứng cơ sở vật chất, trường lớp cho nhu cầu học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Tuy nhiên, hiện ngành giáo dục của tỉnh nhà vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi số trường đạt chuẩn quốc gia toàn tỉnh chỉ đạt 50%; công tác tuyển sinh đầu cấp các trường phổ thông ngoài công lập gặp nhiều khó khăn.

* Hơn 2.000 học sinh Cần Thơ học nhờ trường khác

Sáng 5-9, trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tổ chức lễ khai giảng tại hội trường trung tâm giáo dục thường xuyên. Do sức chứa hội trường có hạn, nên chỉ 122 em đại diện cho 61 lớp (hơn 2.000 học sinh) cùng khoảng 60 giáo viên và đại biểu đến dự lễ.

“Vì trường THCS Đoàn Thị Điểm sau nhiều năm hoạt động đã xuống cấp nặng, đang được đầu tư xây dựng mới, dự kiến đến giữa năm 2019 mới xong. Do vậy, năm học này, trường được bố trí dạy và học tạm tại Trường THCS Lương Thế Vinh và Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Ninh Kiều” - thầy Võ Thành Tâm nói và cho biết lãnh đạo nhà trường đã động viên học sinh và giáo viên cố gắng khắc phục khó khăn về đường xá xa xôi hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

* Học sinh Mù Cang Chải đội mưa đi khai giảng

Sáng 5-9, thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) có mưa rào, nhiệt độ khoảng 22 độ C. Gần 7h, hai chị em Giàng Thị Hà (lớp 8) và Giàng A Củ (lớp 3), trường Tiểu học, THCS Võ Thị Sáu, che ô tới trường Tiểu học Kim Đồng tham sự lễ khai giảng năm học mới. Hà cho hay nhà em ở xã Kim Nọi, cách trường 8 km nên 3 năm nay 2 chị em ở trọ ở thị trấn Mù Cang Chải, cách địa điểm tổ chức khai giảng 30 phút đi bộ. Dù mưa khá nặng hạt, hai chị em và nhiều học sinh khác vẫn háo hức tới trường tập trung cho kịp giờ khai giảng. Ảnh: Quỳnh Trang.

Gần 7h30, mưa ngày càng nặng hạt ở thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái. Nhiều phụ huynh đưa con tới trường dự khai giảng bằng xe máy. Có em dường như vẫn chưa tỉnh ngủ, được cha cõng vào tận lớp tập trung. Ảnh: Thu Thảo.
Hieu truong nhay cung hoc sinh trong le khai giang hinh anh 24

Các cô giáo và học sinh trường THCS Trưng Vương trong ngày khai giảng

Học sinh Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển TP Hồ Chí Minh trong ngày tựu trường sớm. Ảnh:Huyền Nga.

* Hơn 338.000 học sinh Quảng Nam nô nức khai giảng năm học mới

Trong năm học 2017-2018, toàn tỉnh Quảng Nam có 814 trường với hơn 338.000 học sinh, tăng gần 1.500 học sinh so với năm học 2016-2017.

Ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam (trái), tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nhân dịp khai giảng năm học mới.

Để đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học, tỉnh Quảng Nam đã đầu tư 309 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa gần 700 phòng học, phòng chức năng. Ngoài ra, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Nam còn đầu tư hơn 50 tỷ đồng để mua bổ sung hàng chục ngàn bản sách giáo khoa, sách tham khảo, hàng trăm bộ máy vi tính, gần 7.600 bộ bàn ghế học sinh, giáo viên…

Sáng nay, hơn 338.000 học sinh tại Quảng Nam phấn khởi tham gia lễ khai giảng.
Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (trái), dự và tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng tại Trường THPT Trần Cao Vân.

Trong năm học mới, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Nam sẽ rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông.

* Hà Nội tưng bừng ngày khai giảng

Hiệu trưởng THPT Việt Đức nhảy EDM cùng học sinh trong lễ khai trường

Trong chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới của trường THPT Việt Đức, Hà Nội, thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình bất ngờ xuất hiện trên sân khấu, cùng học trò nhảy theo điệu nhạc EDM sôi động. Kết thúc tiết mục trẻ trung này, thầy còn chụp selfie cùng học trò. Ảnh: Anh Tuấn.

Trường Nguyễn Siêu tặng học bổng đầu năm học mới

Sáng ngày 5-9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới 2017-2018, Trao chứng nhận Quốc tế Cambridge và đặc biệt là chương trình “NHẠC HỘI MÙA THU”, bữa tiệc âm nhạc với gần 300 diễn viên là giáo viên và học sinh Trường Tiểu học, THCS&THPT Nguyễn Siêu dành tặng hàng ngàn khán giả là các vị đại biểu, cha mẹ, thầy cô, bạn bè.

Trường Nguyễn Siêu được thành lập từ 1991 gồm 2 trường (Tiểu học và THCS&THPT) với 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT.


Năm học 2016-2017 cũng là năm đánh dấu chặng đường 10 năm nhà trường chạy chương trình CIE, hơn 3 năm được chính thức công nhận - trao quyền đào tạo các học sinh theo chương trình phổ thông quốc tế của trường Đại học hàng đầu vương quốc Anh và là năm thứ 2 trung tâm khảo thí Cambridge English Nguyễn Siêu tổ chức thi cấp chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế. 

1500 thí sinh tham dự đã mang về những kết quả đáng tuyên dương với 200 học sinh đạt điểm xuất sắc, 40 học sinh đạt chứng chỉ vượt cấp và 24 học sinh đạt điểm tuyệt đối bài thi FLYERS, KET và FCE. Năm 2016-2017: Trường được công nhận là Trung tâm khảo thí ngôn ngữ quốc tế mới xuất sắc nhất.

Đặc biệt trong lễ Khai giảng năm nay, 23 suất học bổng được trao cho những gương mặt học sinh xuất sắc "Học bổng Nguyễn Siêu" và nhận chứng nhận Cambridge sẽ truyền cảm hứng bằng nỗ lực vượt bậc của các em. Các giải thưởng về văn hóa, về những ý tưởng sáng tạo của các em không dừng lại ở biên giới quốc gia mà vươn ra khắp thế giới.

Năm học 2017-2018, ngành giáo dục xác định sẽ tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó hai nhiệm vụ quan trọng và cơ bản nhất vẫn là tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; tổ chức thực hiện Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp để đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt là chương trình mới.

Trong năm học mới 2017-2018, Bộ GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo Sở GD&ĐT các địa phương phải tích cực tham mưu để lãnh đạo tỉnh có biện pháp quản lý, kiên quyết không để xảy ra tình trạng dạy trước lớp 1 cho trẻ mầm non; không dạy thêm ở nhà, không dạy nâng cao, biến tướng ở buổi thứ hai trong các trường học 2 buổi/ngày.

Đối với giáo dục phổ thông, mặc dù năm học 2016-2017 được đánh giá là năm bội thu về học sinh giỏi quốc gia và quốc tế khi mà các đoàn học sinh của Việt Nam đều liên tiếp xếp thứ hạng cao tại các đấu trường quốc tế. Tuy vậy, chương trình giáo dục phổ thông hiện chủ yếu vẫn nặng về kiến thức, việc phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh còn nhiều hạn chế. Do đó, Bộ GD&ĐT đã xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đối với giáo dục đại học, năm 2017-2018, việc đổi mới của giáo dục đại học vẫn tiếp tục được diễn ra theo hướng tập trung đẩy mạnh tự chủ đại học, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết chặt chẽ đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động để tăng cường khả năng tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo cho sinh viên tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng kế hoạch quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt là các trường sư phạm để hạn chế tình trạng đào tạo không theo nhu cầu thị trường, sinh viên ra trường không kiếm được việc làm, tăng trách nhiệm của cơ sở đào tạo đối với người học.

Lễ khai giảng ấn tượng nhưng không gây quá tải cho học sinh

Năm học 2017-2018 là năm thứ 3 ngành giáo dục thực hiện đổi mới khai giảng. Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước. Phần hội sẽ tổ chức hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm đẹp với học sinh, nhất là những em lần đầu đến trường.

Nội dung lễ khai giảng được yêu cầu chú trọng vào việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, bảo đảm lễ khai giảng thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

H.Thanh - N.Thi - A.Khoa - H. Nga -Zing-Vnexpress
.
.
.