Kết thúc ngày thi đầu tiên:

Cả nước có 37 trường hợp thí sinh bị kỷ luật

Thứ Tư, 01/07/2015, 18:48
Số thí sinh bị kỷ luật là 37, trong đó 22 thí sinh bị đình chỉ. Về cán bộ coi thi, không có bất kỳ trường hợp nào bị kỷ luật do vi phạm quy chế.

Theo Báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong buổi sáng ngày 1/7, cả nước có 947.018 thí sinh dự thi/ tổng số 959.703 thí sinh đăng ký, chiếm tỷ lệ 98.68%. Số thí sinh (TS) bị kỷ luật là 37, trong đó bị khiển trách là 13; bị cảnh cáo là 2 và bị đình chỉ là 22. Về cán bộ coi thi, không có bất kỳ trường hợp nào bị kỷ luật do vi phạm quy chế.

Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại cụm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội.
Người nhà thí sinh ngồi chờ con giữa trời nắng nóng.

Buổi chiều ngày 1/7, TS làm bài thi môn Tiếng Anh trong thời gian 90 phút. Do là môn thi trắc nghiệm nên các TS không được ra khỏi phòng thi trước giờ.

Tại cụm thi ĐH Bách khoa Hà Nội, TS Phạm Gia Bảo, học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết: Đề thi môn Tiếng Anh tương đối vừa sức, không đánh đố học sinh nhưng cũng có sự phân hóa trình độ TS có nguyện vọng tốt nghiệp và đại học.

“Trong số 64 câu hỏi phần trắc nghiệm, có khoảng 20-30% câu hỏi tương đối khó. Học sinh có học lực khá và giỏi, có thể đạt từ 7-9 điểm. Học sinh học lực trung bình cũng có thể đạt điểm 5-6 đủ để đỗ tốt nghiệp” - TS Bảo chia sẻ.

học.

Lực lượng Công an các tỉnh Tây Nguyên đã có mặt tại các địa điểm thi để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Ngày thi đầu tiên ở Tây Nguyên

Tại Gia Lai, hơn 17.000 thí sinh thuộc 1 cụm thi liên tỉnh và 3 cụm thi địa phương, dành cho học sinh 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 cơ bản suôn sẻ.

Theo nhận định sơ bộ về môn Toán tại cụm thi liên tỉnh học sinh làm bài tốt hơn tại các cụm thi địa phương. Tuy lần đầu tiên tổ chức kỳ thi chung cấp quốc gia tại Gia Lai nhưng công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, bố trí điểm thi, ăn ở của thí sinh, người nhà... được chuẩn bị chu đáo, công tác đảm bảo an ninh trật tự được Công an Gia Lai thực hiện rất tốt.

Ngày thi đầu tiên ở Tây Nguyên.
Cùng với lực lượng Công an, lực lượng dân quân địa phương và thanh niên tình nguyện cũng thường trực hỗ trợ tích cực cho thí sinh... Thông tin tổng hợp từ Hội đồng thi trung tâm Trường Đại học Nông Lâm TP HCM tại Gia Lai, ngày 1/7, có 13.660/13.845 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 98,66%. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.
Cơm miễn phí được chuyển tới phát cho thí sinh ở Tây Nguyên.

Tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 2 cụm thi gồm: Cụm thi do Trường Đại học Tây Nguyên chủ trì có 23.893 thí sinh dự thi. Trong đó Đắk Lắk có 19.243 thí sinh, Đắk Nông 4.650 thí sinh, được bố trí tại 25 điểm thi tập trung trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ trì có 6.255 thí sinh dự thi, được bố trí rải rác tại 15 điểm thi ở các huyện.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 1/7, tại một số địa điểm thi như: Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Cao đẳng sư phạm… là những nơi có lượng thí sinh cũng như người nhà thí sinh đổ dồn về khá đông nhưng các lực lượng chức năng được bố trí hợp lý nên tình trạng ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự đã không xảy ra.

Tại Đà Lạt (Lâm Đồng) hàng chục xe khách, xe hơi của các tổ chức, cá nhân tại Lâm Đồng và Ninh Thuận đã được điều động để chở thí sinh tới các địa điểm thi ở cụm thi Đà Lạt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Ngày thi đầu tại cụm thi quốc gia Trường Đại học Đà Lạt, có 17.329 trên tổng số 17.553 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 224 thí sinh, đạt tỉ lệ 98,72%. Trong môn Toán, tại điểm thi Đại học Đà Lạt có 1 thí sinh bị đình chỉ do đem tài liệu vào phòng thi.

Thanh Hóa: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Sáng 1/7, gần 47.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 tại Thanh Hóa đã bước ngày thi đầu tiên. Để đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và người thân đến các điểm thi an toàn, ngay thừ sáng sớm 800 CBCS Công an Thanh Hóa đã có mặt tại các điểm thi để làm nhiệm vụ.

Đại tá Dương Văn Tiến - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại một số địa điểm thi.

Đại tá Dương Văn Tiến - Phó Giám đốc Công an Thanh Hóa đã trực tiếp đến các điểm thi trên địa bàn TP Thanh Hóa và một số huyện lân cận để kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các lực lượng Công an làm nhiệm vụ.

Đến 16h ngày 1/7, tình hình bảo vệ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được đảm bảo tốt, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, không có trường hợp thí sinh, giám thị coi thi vi phạm quy chế.

Cụm thi Huế:

Sáng 1/7, trên 28.000 TS đến từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại 30 điểm thi khác nhau thuộc Cụm thi số 26 Đại học (ĐH) Huế để dự thi môn Toán, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Lực lượng Công an Thừa Thiên-Huế làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT, ATGT tại điểm thi ở TP Huế.

Ghi nhận tại điểm thi Khoa Du lịch ĐH Huế, từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến điểm thi này để ổn định tâm lý làm bài. Hàng trăm phụ huynh đứng tại các điểm thi trên tuyến đường Lê Lợi (TP Huế), như Trường ĐH Sư phạm Huế, Trường THPT Hai Bà Trưng và Trường chuyên Quốc học và nhiều điểm thi khác trên địa bàn, mặc dù thời tiết nắng nóng trên 40 độ C, song vẫn đứng chờ đón con em mình đến cuối buổi thi.

Để đảm bảo ANTT, ATGT trên các tuyến đường TP Huế, đặc biệt là tại các điểm trường thuộc Cụm thi số 26 ĐH Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Công an TP Huế bố trí nhiều tổ công tác thực hiện theo nhiệm vụ được giao.

Cụm thi Đà Nẵng: Sáng 1/7, thi môn Toán, tại Cụm thi ĐH Đà Nẵng có 29.186 TS dự thi, đạt 98.29% so với số TS đăng ký dự thi. Trước giờ thi, có nhiều TS quên mang theo giấy báo thi.

Trong buổi thi đầu tiên, môn Toán, tại cụm thi Đà Nẵng có 3 TS ở điểm thi Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Đà Nẵng, Trường ĐH Kiến trúc và THPT Trần Phú bị đình chỉ thi, do mang điện thoại di động vào phòng thi. Ở buổi thi môn tiếng Anh, có thêm 2 TS ở Hội đồng thi ĐH Kiến trúc Đà Nẵng bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Như vậy, trong ngày thi đầu tiên, Đà Nẵng có đến 5 TS bị đình chỉ do lỗi mang điện thoại vào phòng thi.

Cụm thi Quảng Nam: Sáng ngày 1/7, có gần 500 TS của các trường THPT của huyện miền núi Bắc Trà My và Tiên Phước dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi số 9, Trường THPT Bắc Trà My. Đây là những TS con em đồng bào dân tộc thiểu số Ca Dong, M’Nông và một số người Kinh sống ở miền núi, chỉ thi xét điểm tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia huyện Bắc Trà My cho biết, UBND huyện Bắc Trà My đã hỗ trợ chỗ ở và xe đưa đón các em đi thi và về điểm ở; mỗi TS người dân tộc thiểu số còn được hỗ trợ 1kg gạo/ngày và 30.000 đồng tiền thức ăn, có người nấu ăn miền phí tại chỗ…

Ông Nhuần cho biết thêm, riêng học sinh đi thi xét tuyển đại học ở điểm thi TP Đà Nẵng, UBND huyện hỗ trợ 300.000 đồng/mỗi thí sinh trong các ngày thi, hỗ trợ tiền xe và cử 5 giáo viên trực tiếp đưa các em ra Đà Nẵng thi và về…

Bố bị thương khi đưa con đi thi

Công an TP Pleiku, Gia Lai cho biết, khoảng 4h30 ngày 1/7, người dân tập thể dụng phát hiện 1 người đàn ông nằm giữa vũng máu ngay trước cửa nhà nghỉ An Tiên ở phương Diên Hồng, TP Pleiku nên đã đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nạn nhân là Vũ Xuân Bính (43 tuổi), trú tại huyện Đức Cơ, Gia Lai. Được biết, ông Bính đưa con gái từ huyện Đức Cơ lên TP Pleiku dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 và thuê nhà nghỉ An Tiên để ở nhưng do “quá chén” nên đã bị ngã lan can bị thương.

Thanh Huyền - N.Như - V.Thành - K.Ngân - Đình Hợp - Anh Khoa - Thanh Bình - Thân Lai - An Khang - Trần Ngọc
.
.
.