Bồi dưỡng kiến thức biển, đảo, biên giới cho 1.000 sinh viên

Thứ Bảy, 19/09/2015, 15:22
Ngày 19/9, tại TP HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển, đảo và phân giới, cắm mốc biên giới Việt Nam cho khoảng 1.000 sinh viên, cán bộ đoàn - hội trên địa bàn TP HCM.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Long Hải, Bí Thư trung ương Đoàn và các báo cáo viên đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Hải quân, giảng viên ĐHQG Hà Nội, các chuyên gia về biển, đảo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trong những năm gần đây tình hình biển Đông diễn biến ngày càng phức tạp hơn. Trong khi đó các thế lực thù địch cũng lợi dụng tình hình để xuyên tạc sai trái về tình hình.

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi chia sẻ về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với đất nước.

Hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển, đảo và phân giới, cắm mốc biên giới Việt Nam góp phần tuyên truyền kiến thức về biển, đảo trong nhân dân, giúp người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về giải quyết tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông,nâng cao tình cảm, trách nhiệm  của nhân dân nói chung, tuổi trẻ nói riêng với biển, đảo của Tổ quốc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trao đổi với sinh viên về nhiều vấn đề biển đảo.

Đoàn viên thanh niên TP HCM lắng nghe và trao đổi cùng các báo cáo viên về nhiều vấn đề về biển đảo tổ quốc hiện nay.

Ngoài việc cung cấp thêm kiến thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo, tài nguyên biển, bảo vệ môi trường biển, những quy định luật pháp quốc tế về biển, những nội dung chính về Luật biển Việt Nam, tại hội nghị, các báo cáo viên và các đại biểu đã trao đổi, làm rõ hơn những căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và 

Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo, nhất là trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.Sau TP HCM, vào cuối tháng 9, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Đoàn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên các trường đại học, cao khu vực miền Trung.

Hội nghị tập huấn cho cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên khu vực phía Bắc diễn ra vào tháng 10, tại Thái Nguyên.

Ảnh 1: PGS.TS Nguyễn Chu Hồi chia sẻ về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với đất nước.

Ảnh 2: Đoàn viên thanh niên TP HCM lắng nghe và trao đổi cùng các báo cáo viên về nhiều vấn đề về biển đảo tổ quốc hiện nay.

N.H.
.
.
.