Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thăm lại “cậu học trò tý hon”

Thứ Hai, 02/04/2018, 08:54
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi để gặp gỡ cậu học trò tí hon Đinh Văn KRể cùng giáo viên và học sinh nơi đây.

Sau cuộc gặp gỡ xúc động cách đây hơn 4 tháng trong chương trình “Thay lời tri ân”, chiều 31-3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ cùng Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện lời hẹn - gặp gỡ cậu học trò tí hon Đinh Văn KRể cùng giáo viên và học sinh nơi đây.

Thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba cũng là người đã đỡ đầu nhận nuôi Đinh Văn KRể và cùng em viết nên câu chuyện cổ tích về tình thầy trò vui mừng chia sẻ với Bộ trưởng về cuộc sống của KRể kể từ sau lần gặp gỡ với Bộ trưởng cách đây gần 4 tháng. 

Dù chiều cao và cân nặng của em vẫn không thay đổi, vẫn chỉ vẻn vẹn 62cm và 3,9kg nhưng em đã tiến bộ hơn trong sinh hoạt và học tập. Giờ em đã dạn dĩ, tự tin hơn, có thể tham gia các trò chơi như đá bóng và vui đùa với bạn bè cùng trang lứa.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ với cậu học trò tý hon Đinh Văn KRể và thầy chủ nhiệm.

Tại trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã dành thời gian đi thăm các lớp học, chuyện trò với các em học sinh, thăm nơi ăn chốn ở của các em. Bộ trưởng chia sẻ sự vui mừng khi cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang hơn, nơi ăn chốn ở dành cho học sinh bán trú đã được quan tâm đầu tư đáp ứng phần nào sinh hoạt của các em. 

Bộ trưởng dành sự ghi nhận cho đội ngũ giáo viên nhà trường, dù còn nhiều khó khăn về đời sống vật chất và tinh thần nhưng luôn giàu lòng yêu thương học trò, đưa cậu học trò tí hon KRể từ một bản làng xa xôi về học tập và sinh hoạt tại trường là minh chứng cho tình yêu thương đó.

Gửi tặng thầy Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba Đặng Văn Cương và cậu học trò tí hon Đinh Văn KRể cuốn sách “Lược sử thời gian” của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hy vọng cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho hai thầy trò để tiếp tục hành trình gieo chữ, gieo hy vọng ở nơi khó khăn nhất của huyện vùng cao Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Bộ trưởng cũng tặng cậu học trò tí hon món đồ chơi em thích, một cuốn số tiết kiệm và tặng quà cho học sinh nhà trường.

Cậu học trò đặc biệt của ngành Giáo dục

Đinh Văn K'Rể là người dân tộc Hơrê, em sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim). Năm nay K'Rể 10 tuổi nhưng em chỉ cao 62cm và nặng 3,9kg. Năm 2013, khi đến thôn Gò Da vận động học sinh về nội trú, thầy Cương phát hiện ra em được mẹ bỏ trong một cái bị. Thầy đã dặn gia đình cứ nuôi đi, khi nào đủ tuổi đi học thì đưa xuống trường, nếu ở với thầy được một ngày thì thầy sẽ nuôi. Năm K'Rể tròn 7 tuổi, thầy Đặng Văn Cương đã đón em về sống cùng với thầy tại nhà công vụ của nhà trường.

Minh Thu
.
.
.