Tuyển sinh lớp 10: Bỏ cộng điểm khuyến khích giải thi cấp tỉnh

Thứ Tư, 11/04/2018, 17:26
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019, Hà Nội chỉ cộng điểm khuyến khích đối với học sinh có chứng chỉ nghề phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp.

Tuy vậy, mức chênh lệch điểm ưu tiên giữa các đối tượng (giỏi, khá, trung bình) cũng được điều chỉnh giảm từ 1,0 xuống còn 0,5 điểm. Đặc biệt, học sinh đạt giải cấp tỉnh trong các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa; thi viết thư quốc tế; giải toán trên máy tính cầm tay; thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (VIFOTEC); thi giải Toán và tiếng Anh trên Internet; thi Hội khoẻ phù đổng.. sẽ không còn được cộng điểm ưu tiên từ 0,5 đến 2 điểm như đã áp dụng từ năm học 2017-2018 trở về trước.

Việc điều chỉnh chế độ cộng điểm khuyến khích vào lớp 10 được Sở GD&ĐT Hà Nội thực hiện theo Thông tư số 05/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT sẽ có hiệu lực từ 15-4 tới.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định cộng điểm khuyến khích là một trong những nguyên nhân làm gia tăng số lượng cuộc thi ở địa phương, gây áp lực cho học sinh và không nhận được sự đồng tình của xã hội. Vì vậy, việc bỏ chính sách cộng điểm khuyến khích cho những kỳ thi này nhằm hạn chế tình trạng trên.

Huyền Thanh
.
.
.