Bộ Quốc phòng Anh tài trợ đào tạo tiếng Anh cho 118 sĩ quan quân đội

Thứ Năm, 15/10/2015, 19:13
Ngày 15/10, Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, 14 sĩ quan quân đội Việt Nam đã hoàn thành khóa đào tạo tiếng Anh do Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh tài trợ và Hội đồng Anh giảng dạy tại Hà Nội.

Nằm trong chương trình Đào tạo Tiếng Anh do Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh tài trợ tại Việt Nam, 14 sĩ quan nói trên đã trải qua 354 giờ đào tạo tiếng Anh tại Hội đồng Anh trong 7 tháng.  Đây cũng là năm thứ 4 chương trình được tổ chức và đã có 118 sĩ quan quân đội được tham gia đào tạo từ chương trình.
Các sĩ quan quân đội hoàn thành khóa học mới nhất cùng ban tổ chức trong ngày 15/10 (Ảnh do Hội Đồng Anh tại Việt Nam cung cấp).

 Ban tổ chức cũng cho biết, tất cả các sĩ quan tham gia chương trình đào tạo đều được trang bị kỹ năng cần thiết để tham gia các khóa đào tạo quốc phòng chuyên biệt tại Vương quốc Anh nói riêng, các quốc gia nói tiếng Anh nói chung. Trong đó, một số sĩ quan được kỳ vọng sẽ thực hiện các nhiệm vụ giữ gìn hòa bình của Liên hợp quốc và sẽ sử dụng vốn tiếng Anh được trang bị làm phương tiện giao tiếp hàng ngày.

Cũng theo Hội đồng Anh tại Việt nam, một khóa đào tạo tiếng Anh cho người có trình độ cao cấp hơn tại Hà Nội cũng sẽ được hoàn thành trong tháng 12/2015. Tham gia chương trình này có 17 sĩ quan quân đội. Khóa đào tạo tiếng Anh đầu tiên do Hội Đồng Anh dành cho các cán bộ quốc phòng Việt Nam tại miền Nam cũng đã bắt đầu từ tháng 9/2015 và kéo dài đến năm 2016. Trong khóa đào tạo này có 18 sĩ quan quân đội được đào tạo.

Trong năm sắp tới, chương trình đào tạo sẽ tiếp tục được mở rông hơn. Đây cũng là hoạt động nhằm thể hiện cam kết của Vương quốc Anh trong việc hỗ trợ Việt Nam hiện đại hóa quân sự và nâng cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế...

N.H.
.
.
.