Bộ GD& ĐT chấm thẩm định điểm THPT quốc gia tại Hòa Bình

Chủ Nhật, 22/07/2018, 10:26
Theo một nguồn tin riêng của PV Báo CAND,  ngày 22-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định thành lập một tổ chấm thẩm định kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình. 

Nhiệm vụ của Tổ chấm thẩm định này sẽ giúp Bộ GD&ĐT xác minh những nghi vấn bất thường về điểm thi tại Hội đồng thi THPT sở GD&ĐT Hòa Bình trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. 

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, nghi vấn điểm thi bất thường ở Hòa Bình được đặt ra khi thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 cho thấy, Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi A1; A00; C03; D09. 

Hòa Bìn, Sơn La, Hà Giang có điểm trung bình chung thấp nhất cả nước nhưng lại có nhiều thí sinh đạt điểm 9.

Dư luận nghi ngờ rằng nhiều tỉnh tại tỉnh Hòa Bình cũng có dấu hiệu bất thường ở điểm thi bởi thành tích học tập của Hòa Bình được đánh giá là khá bình thường nhưng lại có những thí sinh điểm cao đầy bất ngờ.

Trước đó ngày 20-7, ông Bùi Văn Cửu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hoà Bình khẳng định: Theo rà soát của tỉnh Hoà Bình, kết quả thi hoàn toàn bình thường. 

Về 5 thí sinh khiến dư luận khi có điểm cao nhất, ông Cửu khẳng định: “Không có chuyện những thí sinh này là con cháu lãnh đạo của tỉnh, không hề có chuyện “con ông cháu cha”. “Sau khi có thông tin về 5 thí sinh được đồn đoán là có điểm cao bất thường. Chúng tôi đã đến tận Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ nơi các cháu học tập để xác minh. Kết quả cho thấy các cháu đều đạt học sinh giỏi, điểm phẩy từ 8,0 trở lên. Riêng cháu L. có mẹ là giáo viên Toán của trường đó, có rất nhiều học sinh giỏi quốc gia nên đã dạy cho cháu đạt kết quả cao như vậy” - ông Cửu thông tin. 

Huyền Thanh
.
.
.