Bắt đầu chấm thi THPT quốc gia năm 2018

Thứ Bảy, 30/06/2018, 19:22
Ngày 30-6, nhiều địa phương trên toàn quốc đã bắt đầu chấm thi THPT quốc gia năm 2018 sau khi hoàn thành xong việc rọc phách.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đối với cách đánh phách 1 vòng, Ban làm phách phải được cách ly triệt để cho tới lúc bài thi tự luận được chấm xong. Đối với cách đánh phách 2 vòng độc lập, Ban làm phách cũng phải được cách ly trong thời gian làm phách.

Các cán bộ làm phách sẽ chia thành 2 nhóm riêng biệt (nhóm làm phách vòng 1 và vòng 2). Các nhóm này sẽ làm việc độc lập và cách ly với nhau cho tới khi hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, các Hội đồng chấm thi đều phải bố trí đủ cán bộ chấm thi tự luận để thực hiện kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi.

Việc chấm kiểm tra bài tự luận nhằm giúp các Trưởng ban chấm thi phát hiện nhanh, xử lý kịp thời và điều chỉnh các vấn đề phát sinh trong quá trình chấm thi. Đối với các bài thi trắc nghiệm, quá trình xử lý và chấm bài thi cũng được bảo mật tuyệt đối qua 4 pha gồm quét ảnh, đọc ảnh, sửa lỗi của thí sinh và chấm bài thi.

Bài thi được chấm bằng máy dựa trên đáp án do Bộ GD&ĐT cung cấp. Quá trình quét phiếu trả lời và chấm thi trắc nghiệm đều được giám sát chặt chẽ và có sự tham gia bảo vệ 24/24 giờ của các cán bộ Công an.

Cán bộ tham gia xử lý bài thi bị nghiêm cấm mang theo bút chì, tẩy vào phòng chấm. Kết quả chấm sẽ được lưu lại, phân tích và sau đó báo cáo lên Bộ GD&ĐT.

Dự kiến, việc chấm thi sẽ kết thúc trước ngày 10-7 để đảm bảo các Hội đồng thi có thể công bố điểm thi vào ngày 11-7.

H.Thanh
.
.
.