BIDV trao tặng 5000 cặp phao cứu sinh tại 10 địa phương năm 2020

Thứ Hai, 07/09/2020, 10:13
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 -2021, BIDV tổ chức trao tặng 5.000 cặp phao cứu sinh với trị giá gần 1 tỷ đồng cho học sinh tại 10 tỉnh/thành bao gồm: Yên Bái, Đà Nẵng, Thái Bình, Bắc Giang, Bình Phước, Bình Thuận, Hải Phòng, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Nam Định.

Trong ngày 5/9,  BIDV đã phối hợp Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức trao tặng trực tiếp cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Yên Thành, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và trường tiểu học Hồng Phong tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Trường tiểu học Tiến Thắng, huyện Yên Thế, Bắc Giang. BIDV trao tặng mỗi địa phương 500 cặp phao. 

Phát biểu tại chương trình trao tặng cặp phao tại huyện Vũ Thư, Thái Bình, ông Nguyễn Đức Nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ: “Giá trị của mỗi chiếc cặp phao cứu sinh không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh ở vùng sông nước. Chiếc cặp vừa là bạn đồng hành với các em, vừa là phao cứu sinh cho các em trong trường hợp mưa lũ. Đó cũng là món quà từ tấm lòng, tinh thần chia sẻ vì cộng đồng của cán bộ BIDV”.

Từ năm 2009, vào dịp năm học mới, BIDV đều phối hợp với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức chương trình tặng cặp phao cứu sinh cho các em học sinh tại các địa bàn nhiều sông suối, nhằm giảm thiểu nguy cơ đuối nước đối với các em học sinh trên đường đến trường. Đến nay, BIDV đã trao tặng tổng cộng 45.600 cặp phao cứu sinh cho khoảng 50 tỉnh/thành có nhiều sông suối như Bắc Trung Bộ, Tây Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long…, tổng trị giá hơn 9 tỷ đồng.  

Hàng năm, BIDV đều dành nguồn ngân sách để triển khai các hoạt động ASXH tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, xây nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai… trong đó giáo dục được BIDV dành nhiều tâm sức thực hiện với nhiều nội dung như tài trợ học bổng cho học sinh giỏi, xây dựng trường học, tặng trang thiết bị giảng dạy, học tập... với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.

PV
.
.
.