700 nhà khoa học, giáo viên giỏi viết sách giáo khoa lớp 1

Thứ Ba, 26/11/2019, 17:40
Ngày 26-11, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết, trong số 32 tên sách giáo khoa (SGK) lớp 1 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt lần này có 24 tên sách thuộc 4 bộ SGK của NXBGDVN gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.

NXBGDVN đã huy động đội ngũ biên soạn SGK gồm hơn 700 tác giả là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học và giáo viên giỏi, có tuổi đời bình quân trẻ, được đào tạo căn bản ở nước ngoài, am tường lĩnh vực giáo dục, giàu ý tưởng sáng tạo trong việc biên soạn SGK theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Đồng thời, NXBGDVN huy động 500 biên tập viên, họa sĩ có bề dày kinh nghiệm trong việc làm SGK với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đổi mới dạy học ở các trường phổ thông trên toàn quốc. 

Đa dạng các cuốn SGK phù hợp với điều kiện dạy và học của từng địa phương.

Ngoài sách in, NXBGDVN cũng tổ chức triển khai sách điện tử, hệ thống học liệu và thiết bị phục vụ dạy học theo SGK lớp 1 mới; đồng thời nỗ lực phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức biên soạn “Tài liệu giáo dục địa phương” theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hiện NXBGDVN biên soạn tài liệu tập huấn giáo viên sử dụng SGK lớp 1 theo mô hình phát triển năng lực và phẩm chất. Tổ chức sản xuất các video clip ghi hình các tiết dạy học minh họa theo SGK mới. 

Những video clip này sẽ được cung cấp đến thầy, cô giáo tham gia tập huấn. Chuẩn bị đội ngũ giảng viên, báo cáo viên có trình độ, kinh nghiệm, am tường về đổi mới chương trình và SGK mới để triển khai kế hoạch tập huấn cho giáo viên khai thác, sử dụng SGK phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương. 

NXBGDVN cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư và máy móc thiết bị để đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời, đồng bộ SGK, thiết bị giáo dục đến tất cả các vùng miền trong cả nước trước ngày khai giảng năm học 2020 – 2021, năm học đầu tiên triển khai áp dụng SGK mới.

Thu Phương
.
.
.