4 nhóm đối tượng được cộng điểm khuyến khích khi xét tốt nghiệp THPT

Thứ Bảy, 28/03/2015, 10:02
Theo hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa mới ban hành, sẽ có 4 nhóm đối tượng được cộng điểm khuyến khích khi xét kết quả tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, thí sinh đoạt giải cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hoá lớp 12 trong kỳ thi quốc gia hoặc cấp tỉnh. Đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lí, Hoá học, Sinh học; thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT. Những người đoạt nhiều giải khác nhau trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.

Học sinh giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm có giấy chứng nhận nghề do sở GD&ĐT hoặc các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề do ngành Giáo dục cấp trong thời gian học THPT.

Học viên GDTX có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học được cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT trong thời gian học THPT. Nếu thí sinh có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm thì cũng chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 4,0 điểm.

H.Thanh
.
.
.