Nhiều tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường

Thứ Năm, 06/05/2021, 15:49
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tính đến thời điểm hiện tại đã có 18 tỉnh, thành phải điều chỉnh lịch học, cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh cho đến khi có thông báo mới.

Từ 12h ngày 6/5, tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội sau khi đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Học sinh các cấp của địa phương này cũng sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quãng Ngãi đã cho học sinh, sinh viên các cấp  nghỉ học từ trưa 6/5 sau khi xác nhận có 1 ca dương tính trên địa bàn. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa chỉ đạo cho học sinh các trường ở khu vực có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 tại huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh nghỉ học.

Ảnh minh họa: Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học để phòng dịch.

Sở GD&ĐT Ninh Bình cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 cho học sinh các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tạm thời nghỉ học tại trường và chuyển sang học trực tuyến từ ngày 6/5 đến khi có thông báo mới.

Ngay trong đêm 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã có công điện hỏa tốc quyết định tạm thời cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5. Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cũng có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa cho học sinh các cấp trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Ngay sau khi phát hiện có ca bệnh trên địa bàn, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cũng đã thông báo cho học sinh các cấp ở Thành phố Long Khánh và 6 xã thuộc huyện Xuân Lộc và một số trường mầm non trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ cho học sinh nghỉ học từ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

Danh sách các địa phương cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tạm dừng đến trường gồm: Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Yên Bái, Bắc Giang, Hải Dương, Lai Châu, Sóc Trăng, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Lào Cai, Bắc Ninh, Thái Bình, Quãng Ngãi, Ninh Bình.

Hùng Quân
.
.
.