Tập đoàn Kyocera đã mời 12 em học sinh đến từ các thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng tham gia chương trình trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, để các em có thể lớn lên trở thành công dân quốc tế, góp phần xây dựng cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai. 

Chương trình bao gồm những chuyến thăm tới Tokyo, Kyoto và Shiga, với chương trình được xây dựng đa dạng nhằm giới thiệu văn hóa và đời sống thường ngày tại Nhật Bản. Trong suốt thời gian ở đây, các em học sinh được tìm hiểu về những thành tựu công nghệ hiện đại của Nhật Bản tại Bảo tàng quốc gia về Khoa học và sáng tạo, được trải nghiệm về văn hóa truyền thống qua chuyến thăm đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng ở Kyoto và là một trong những ngôi đền tượng mang tính biểu tượng bậc nhất của Nhật Bản.

Các em còn đến thăm trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa. Các em cũng được khám phá văn hóa Nhật Bản “monozukuri” (phương thức sản xuất) thông qua chuyến tham quan nhà máy tại Shiga Gamo Plant của Kyocera. Vào nửa sau của chuyến thăm, các em được trải nghiệm cuộc sống của người Nhật Bản thông qua ba ngày home-stay với nhân viên của Kyocera. 

Các em học sinh cùng trải nghiệm với học sinh Nhật Bản qua trò chơi Kendo, một môn thể thao truyền thống của Nhật Bản.

Được biết, chương trình giao lưu văn hóa đã được khởi xướng bởi nhà sáng lập của Tập đoàn  là ông Kazuo Inamori. Việt Nam là quốc gia thứ ba nơi mà các em học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn hóa, bên cạnh Mỹ và Trung Quốc. Kyocera là nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời, sản phẩm bán dẫn, dụng cụ cắt và gốm ứng dụng trong công nghiệp của Nhật Bản. 


H.Chi