1.265 thí sinh tại Quảng Ngãi không thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thứ Hai, 28/06/2021, 19:53
Số thí sinh này ở tại thị xã Đức Phổ - địa phương đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 (riêng xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Ngày 28/6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc chưa tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) đối với các thí sinh trên địa bàn thị xã Đức Phổ và bố trí thi vào thời điểm thích hợp.

Đức Phổ là địa phương đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 (riêng xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thị xã Đức Phổ có 1.265 thí sinh. Ngoài ra, tại thị xã Đức Phổ cũng có 175 giáo viên theo kế hoạch sẽ được điều động tham gia coi thi. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi không điều động số giáo viên tại thị xã Đức Phổ làm công tác coi thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Lực lượng Công an ngày đêm tham gia tuyến đầu chống dịch tại thị xã Đức Phổ.

Với 31 điểm thi còn lại trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn tổ chức thi bình thường trong bối cảnh siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 & 8/7.

Trong diễn biến khác, chiều 28/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu kể từ 0h ngày 29/6 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định, hợp đồng, xe du lịch, xe taxi liên tỉnh từ Quảng Ngãi đi các tỉnh, thành phố và ngược lại, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cấp thiết khác.

UBND tỉnh Quảng Ngãi nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ôtô cá nhân (không kinh doanh vận tải từ 4 đến 9 chỗ) để vận tải khách trái phép và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 Đối với các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách; đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19…


Nhiều ca mắc COVID-19 tại Quảng Ngãi chưa rõ nguồn lây

Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, dịch COVID-19 tại tỉnh này đang hết sức phức tạp. Qua sàng lọc nhanh ghi nhận nhiều ca bệnh cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

Do đó, sẽ có nhiều ca bệnh tiếp tục ghi nhận trong thời gian đến, cùng với đó là nhiều F1, F2 cần được cách ly. Dịch có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, cùng với thời gian tỉnh Quảng Ngãi áp dụng trạng thái bình thường mới nên các ca F0 đã đi nhiều nơi, đến các khu vực đông người như siêu thị Go Quảng Ngãi, Trung tâm Tiêm chủng VNVC, siêu thị VinCom, các nhà hàng, đi tắm biển… nên nguy cơ rất cao ghi nhận ca bệnh tại các địa phương khác ngoài thị xã Đức Phổ.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ cung cấp ưu tiên 200.000 liều vaccine để tiêm chủng phòng, chống dịch cho khu vực có dịch và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm PCR, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch để đáp ứng yêu cầu cấp bách hiện nay; hỗ trợ 30.000 test kháng nguyên nhanh để phục vụ việc truy vết tại vùng phong tỏa và những nơi nguy cơ cao.


Ngọc Thi
.
.
.