Roy Hodgson và canh bạc mang tên Sterling

Thứ Hai, 27/06/2016, 11:18
Nhiều thông tin được đưa ra cho thấy, trong trận đấu tới với Iceland, HLV Hodgson sẽ trao cơ hội đá chính cho Raheem Sterling, đây thực sự là một lựa chọn đầy mạo hiểm của vị HLV này.


Trận đấu sắp tới của những chú sư tử Anh với Iceland nhiều khả năng sẽ quyết định việc ra đi hay ở lại của vị thuyền trưởng Hodgson. Một thất bại sẽ đồng nghĩa HLV Hodgson phải đối mặt với nguy cơ mất việc và LĐBĐ Anh sẽ chỉ cho ông một cơ hội duy nhất này.

HLV Hodgson và Sterling.

Suốt từ đầu giải đấu, ĐT Anh liên tục bị chỉ trích với lối chơi tệ hại, hàng công là nơi gây ra sự thất vọng nhiều nhất. Dù có trong đội hình rất nhiều hảo thủ danh tiếng như: Wayne Rooney, Daniel Sturridge, Marcus Rashford, nhưng kết thúc vòng bảng Euro chỉ có duy nhất 3 lần các chân sút Tam sư chọc thủng lưới đối phương.

Thực sự không có quá nhiều lựa chọn dành cho HLV Hodgson khi Adam Lallana dính phải chấn thương trong khi luyện tập khiến cơ hội ra sân của anh rất thấp, điều này đã đẩy Hodgson đến việc phải đặt may rủi vào Sterling, anh chàng được các CĐV Anh phong danh hiệu “chân gỗ”. Thậm chí anh chàng còn được các CĐV Anh quyên góp tiền mua vé máy bay để về nước sớm.

Sterling trong màu áo ĐT Anh tại Euro 2016.

Và nếu điều đó là thật thì trong trận đấu tới với Iceland, hàng công của “Tam sư” nhiều khả năng sẽ là: Daniel Sturridge, Harry Kane và chàng “chân gỗ” Raheem Sterling. Tuy bị người hâm mộ quay lưng và chỉ trích nhưng Sterling vẫn có được sự ủng hộ từ đồng đội của mình.

Đội tuyển Anh cần chiến thắng trước Iceland để đi tiếp. Hodgson cần chiến thắng trước Iceland để ở lại ghế thuyền trưởng "Tam sư". Chân sút 21 tuổi cần phải tận dụng một cách tốt nhất cơ hội mà ông thầy Hodgson trao cho anh.

Bảo Châu
.
.
.