Xứ Wales có chiến thắng lịch sử trong lần đầu tham gia một kỳ Euro

Chủ Nhật, 12/06/2016, 01:47
Lần đầu tiên được tham dự một kỳ Euro, Bale cùng các cầu thủ Xứ Wales đã có một trận đấu xuất sắc và giành chiến thắng lịch sử trước đối thủ Slovakia với tỉ số 2-1.

Euro 2016 là lần đầu tiên đội tuyển Xứ Wales cũng như Slovakia được tham dự vào ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu. Trận đầu tiên ra quân, cả hai đội đều khao khát giành một chiến thắng. Bale cùng đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc, tận dụng được cơ hội để có chiến thắng lịch sử trước đối thủ Slovakia.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu của trọng tài, hai đội đã nhập cuộc hưng phấn. Đến phút thứ 10, Bale đã tỏa sáng với cú đá phạt hàng rào hoàn hảo đánh bại thủ thành Kozacik của đội Slovakia mở tỉ số cho xứ Wales.

Phút thứ 10, Bale đã tỏa sáng với cú đá phạt hàng rào hoàn hảo đánh bại thủ thành Kozacik của đội Slovakia mở tỉ số cho xứ Wales.

Sau khi có bàn thắng, Xứ Wales đã có thế trận dễ dàng hơn, các cầu thủ thi đấu với tinh thần hưng phấn và thoải mái. Về phía đội tuyển Slovakia thì bế tắc trong việc triển khai bóng, tổ chức tấn công.

 Những phút cuối ở hiệp thi đấu thứ nhất, không có nhiều cơ hội tạo lên khung thành đối phương từ hai đội. Kết thúc hiệp 1, tỉ số tạm thời nghiêng về Xứ Wales với bàn thắng của Bale sau pha đá phạt.

Bale ăn mừng bàn thắng lịch sử của mình với đồng đội.

Những phút đầu của hiệp 2, Bale tiếp tục có pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nếu không có sự tập trung và xuất sắc của thủ thành Kozacik thì Slovakia đã nhận bàn thua thứ hai. Ban huấn luyện của hai đội đều có sự điều chỉnh về nhân sự. Nemec thay Duris bên phía xứ Wales, trong khi Duda thay Hrosovsky bên Slovakia.

Bale thi đấu đầy nỗ lực trong trận đấu.

Sau khi thay người, bàn thắng đã xuất hiện, phút thứ 61 của trận đấu, cầu thủ vào thay người Duda có pha động tác giả khôn khéo trước khi dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm xứ Wales đưa tỉ số về vạch xuất phát. 

Có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Slovakia thi đấu hưng phấn, triển khai nhiều pha tấn công, gây áp lực lên khung thành của đối phương. Nhiều pha uy hiếp khung thành được các cầu thủ áo xanh tạo ra liên tục.

Phút thứ 61 của trận đấu, cầu thủ vào thay người Duda có pha động tác giả khôn khéo trước khi dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm xứ Wales đưa tỉ số về vạch xuất phát.

Khi tinh thần đang hưng phấn nhưng các cầu thủ Slovakia đã không tận dụng được và họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Sau pha đi bóng đầy nỗ lực của Ramsey trước khung thành, bóng đã tìm đến chân của Robson-Kanu, cầu thủ này dứt điểm đập đất giúp xứ Wales lần thứ hai vươn lên dẫn trước đối thủ.

Robson-Kanu ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho đội Xứ Wales.

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, các cầu thủ Slovakia dồn lên tấn công nhằm có bàn thắng gỡ hòa. Suýt chút nữa các cầu thủ áo xanh đã được đền đáp nhưng bóng lại tìm đến cột dọc sau pha đánh cầu quyết đoán của Nemec ở phút 86.

Thời gian còn lại không đủ cho nỗ lực của các cầu thủ Slovakia tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, qua đó đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2-1. Bale cùng đồng đội đã có trận đấu nỗ lực và xuất sắc, giành chiến thắng lịch sử trong lần đầu tham dự một trận đấu tại kỳ Euro.

Có thể nói, bước ngoặt của trận đấu này là từ sự thay đổi người của ban huấn luyện của hai đội. Các cầu thủ được vào sân đã tỏa sáng với hai bàn thắng giúp trận đấu kịch tính và sôi động đến phút cuối cùng.

Xuân Bùi
.
.
.