Dimitri Payet, người hùng của ĐT Pháp

Thứ Bảy, 11/06/2016, 05:07
Tưởng chừng như ngày ra quân của những chú gà trống Gaulois sẽ phải nhận kết quả là một trận hòa, nhưng với sự tỏa sáng của người hùng Dimitri Payet đã giúp gà trống giành trọn 3 điểm.


Euro 2016 của ĐT Pháp đã bắt đầu với một kết quả vô cùng thuận lợi, chiến thắng trước Romania. Sự tỏa sáng của Dimitri Payet, tiền vệ đang chơi cho West Ham đã không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ. Anh rời sân khi trận đấu đang ở phút thứ 90, mong ước được tỏa sáng trong màu áo quê hương khiến cho Payet không cầm được nước mắt hạnh phúc.

Người hùng Dimitri Payet.

Hàng phòng ngự kỷ luật của Romania trong ngày khai mạc khiến cho chủ nhà Pháp gặp vô vàn khó khăn. Pogba bị cô lập hoàn toàn, Matuidi thì trở lên lạc lõng nơi cánh trái. Và lúc này, Payet với những phẩm chất cá nhân của mình đã phát huy hiệu quả. Payet liên tục là rối loạn hệ thống phòng ngự của Romania với kỹ thuật đi bóng của mình.

Dimitri Payet tỏa sáng trong màu áo Pháp. Ảnh: Getty Images.

Phút 57, Payet tạt bóng bằng chân không thuận, Olivier Giroud bật cao đánh đầu mở tỷ số. Kiến tạo cho đồng đội rồi thì cũng đến lúc chính mình tỏa sáng, phút 89 người hùng Payet với cú sút thần sầu vào góc cao khung thành làm bó tay thủ thành Romania.

Payet rời sân cùng những giọt nước mắt hạnh phúc. Ảnh: Getty Images.

Sân Stade de France vỡ òa sau pha làm bàn bằng chân trái đầy nhạy cảm. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt của tiền vệ sinh năm 1987. Payet, người hùng mới của ĐT Pháp tại Euro 2016.

Bảo Châu
.
.
.