Cổ động viên đầu tiên thiệt mạng tại Euro 2016

Thứ Hai, 13/06/2016, 16:35
Ngày 13-6, một cổ động viên (CĐV) Bắc Ireland đã thiệt mạng trong bệnh viện tại Nice, Pháp sau khi khi gặp một vết thương nghiêm trọng vào đầu.


Thanh niên 24 tuổi đã ngã từ một lan can cao 7,8 m và đập đầu vào đá trên bãi biển. Cảnh sát cho biết người này đã xử dụng đồ uống có cồn trước đó. Hiện chưa biết danh tính của nạn nhân.

CĐV nước ngoài đầu tiên thiệt mạng tại Euro 2016 được ghi nhận không liên quan đến vụ bạo lực của CĐV Ireland và Ba Lan tại Cote D'Azur. Theo nân chứng thì có rất nhiều CĐV đến Nice và họ đã "uống khá nhiều" khi tới các đường đi dạo tại bờ biển.

CĐV Bắc Ireland. Ảnh: PA.

Trước đó bạo lực đã bùng phát tại thành phố Cote D'Azur vào đêm 11-6 trước trận đấu giữa Ba Lan và Bắc Ireland. Thanh niên địa phương đã xung đột đã ném chai lọ vào CĐV Bắc Ireland và Ba Lan tại một quán bar và nhà hàng tại khu vực Place Massena. Sự việc sau đó trở lên không kiểm soát được

Cảnh sát chống bạo động Pháp sau đó đã được huy động để ổn định trật tự. Nguồn tin an ninh Pháp khẳng định các thanh niên địa phương cố tình quấy rối, chứ CĐV Ireland và Ba Lan hoàn toàn không hề không tấn công lẫn nhau.

Bình Nguyễn (theo Dailymail)
.
.
.