Chiến thắng 2-0, lịch sử gọi tên Bắc Ailen

Thứ Sáu, 17/06/2016, 05:47
Chiến thắng 2-0 trước đối thủ,Ukraine tại lượt thi đấu thứ 2 vòng bảng, ĐT Bắc Ailen giành được 3 điểm quan trọng và đi vào lịch sử. Họ đã có trận thắng đầu tiên tại giải đấu lớn chính thức.

Ukraine là đội bóng được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhưng họ đã có một trận đấu thất vọng với lối đá nhạt nhòa và chấp nhận để đối thủ cửa dưới Bắc Ailen tạo nên khoảnh khắc lịch sử với chiến thắng 2-0 thuyết phục.

Cả hai đội đều đã để thua ở lượt trận đầu tiên, nếu trận đấu này, đội bóng nào giành trọn 3 điểm thì mới sáng cửa đi tiếp vào vòng trong. Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội thi đấu chắc chắn, không bên nào muốn lựa chọn cách chơi mạo hiểm. Ukraine được đánh giá cao hơn khá nhiều nhưng thi đấu không sắc nét.

Hiệp 1, hai đội thi đấu chắc chắn không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Hai đội thi đấu khá chặt chẽ nên không có nhiều tình huống nguy hiểm khiến trận đấu kém phần sôi nổi. Kết cục trận đấu chỉ được định đoạt bởi một tình huống bóng chết đầu hiệp 2 và đội bóng Bắc Ailen đã tận dụng được cơ hội đó để chuyển biến thành bàn thắng.

Trong thời gian hiệp 1, cả hai đội không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của đối phương. Bắc Ailen tập trung tấn công ở hai biên, những cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa được các cầu thủ Ukraine sử dụng nhiều nhưng không có hiệu quả. Ukraine kiểm soát bóng vượt trội với 65% trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng đội tạo ra được những cơ hội nguy hiểm lại đến từ các cầu thủ Bắc Ailen.

McAuley chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới Ukraine ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối của hiệp 1, Bắc Ailen tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Phút 35, Bắc Ailen tổ chức đá phạt góc khá nguy hiểm, Cathcart bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Đến phút 42, cú đá căng từ góc hẹp của Davis đi thẳng vào khung thành, thủ môn Pyatov của Ukraine phải đấm bóng cứu thua.

Các cầu thủ Bắc Ailen ăn mừng bàn thắng.

Điều khác biệt của trận đấu được tạo ra ngay đầu hiệp hai. Thế bế tắc đã được khai thông đến từ chân sút ĐT Bắc Ailen. McAuley chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới Ukraine ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này không chỉ mang đến lợi thế rất lớn cho ĐT Ailen mà nó còn làm cho các cầu thủ Ukraine mất tinh thần thi đấu.

Phút 90+6, McGinn ghi bàn thắng quyết sau tình huống tấn công hoàn hảo của Bắc Ailen ấn định chiến thắng 2-0.

Những phút còn lại, Ukraine cố gắng giữ bóng và tổ chức tấn công nhưng lối đá quá nhạt nhòa. Tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Ukraine tạo ra trước khung thành đối phương là cú đá quyết đoán từ ngoài vòng cấm của Yarmolenko, bóng đi căng vào góc xa nhưng không chiến thắng được thủ môn Bắc Ailen ở phút 89 của trận đấu.

ĐT Ailen có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ.

Ukraine không áp đặt được thế trận và phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút cuối cùng của thời gian bù giờ. Phút 90+6, McGinn ghi bàn thắng quyết sau tình huống tấn công hoàn hảo của Bắc Ailen ấn định chiến thắng 2-0.

Thua liên tiếp 2 trận, cơ hội đi tiếp của Ukraine là rất mong manh. 

Thua liên tiếp 2 trận, cơ hội đi tiếp của Ukraine là rất mong manh. Và với chiến thắng 2-0, Bắc Ailen đi vào lịch sử bóng đá của họ, bởi họ có trận thắng đầu tiên tại giải đấu lớn chính thức từ sau khi vượt qua Tây Ban Nha ở World Cup 1982.

Xuân Bùi
.
.
.