Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 mang đậm bản sắc Việt

Thứ Năm, 25/12/2014, 08:33
Trở thành thương hiệu Tết của TP Hồ Chí Minh và là điểm du xuân được đông đảo người dân, kiều bào và du khách chờ đón, Đường hoa Tết 2015 tiếp tục được TP Hồ Chí Minh tổ chức với nhiều điểm khác biệt.

Vì tuyến đường Nguyễn Huệ đang trong giai đoạn được chỉnh trang thành Quảng trường đi bộ nên đường hoa được tạm dời về đường Hàm Nghi với tên gọi Đường hoa Tết Ất Mùi 2015. Đây cũng là lần đầu tiên tại Đường hoa, mã hiệu hoa được sử dụng vừa để trang trí vừa thể hiện tính công nghệ của thời đại. Du khách có thể quét mã hiệu hoa để được kết nối  với trang web chính thức của Đường hoa tại www.duonghoanguyenhue.com.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trải dài 510m từ Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam. Chào mừng khách tham quan ngay từ đầu đường là hình ảnh gia đình dê trong tư thế ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá, mắt cùng hướng về một năm mới xán lạn, một tương lai tốt đẹp.

Thiết kế Đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Phân đoạn "Hào khí Việt Nam" thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những vật phẩm mang hơi thở thủ công mỹ nghệ, hình ảnh búp bê Bắc Trung Nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu mộc; xen kẽ là những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ kết hợp với vô số chủng lọai hoa đa màu sắc tạo nên những hình ảnh thật sinh động và đáng yêu.

"Bản sắc Việt" mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa khổng lồ hứa hẹn mang đến cho du khách một mùa xuân đậm sắc mai vàng. Xuyên suốt trong "Bản sắc Việt" là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí cao độ khác nhau vừa mang nét uyển chuyển vừa tạo cao độ hợp lý cho mọi người có thể tham quan và ghi nhận hình ảnh. Theo Ban tổ chức, Đường hoa năm nay tuy khai mạc sau Lễ Tình nhân nhưng hương vị của ngày tình yêu vẫn còn được lưu giữ qua hình ảnh những chiếc ghế tim hoa đơn có, đôi có như một lời chúc hạnh phúc cho những người đang tìm kiếm tình yêu và những người đã được tình yêu gõ cửa. Không thể thiếu trong Đường hoa là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ…

Trong phân đoạn "Vinh quang Việt Nam", xuyên suốt là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa, đặc biệt là metro hoa – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP Hồ Chí Minh. Hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với Đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ được chọn để kết thúc đường hoa. Ở đây, gia đình dê được phối màu bạc kết hợp tuyệt vời với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng. Một đoạn kết đầy ý nghĩa cho Đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Hoa Nguyễn
.
.
.