Du khách nườm nượp lên Đà Lạt trốn nắng nóng

Chủ Nhật, 14/06/2015, 09:39
Trong khi cả nước nhiều nơi nắng nóng lên tới trên 40ºC, thì vào những ngày này, tại Đà Lạt, nhiệt độ chỉ dao động ở 17-29ºC, thường có sương mù vào ban đêm và sáng sớm khiến du khách nườm nượp đổ lên vùng đất này tránh nóng.

So với những năm trước, mùa hạ năm nay du khách đổ lên Đà Lạt du lịch đông hơn. Hầu hết các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng thường cháy phòng vào những ngày cuối tuần. Giá phòng vào thời điểm này cũng tăng hơn trước vào 10-30%, mỗi phòng nghỉ bình dân, 2 giường tại khu vực trung tâm Đà Lạt dao động ở mức 400.000-450.000 đồng/ngày. Các dịch vụ đi lại, ăn uống hầu như không tăng giá.

Ngày 13/6, tại các điểm tham quan, khu du lịch tại Đà Lạt như Vườn hoa thành phố, Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Thác Datanla… mới 8 giờ sáng nhưng du khách đã đổ về đông nghịt. Theo đại diện Ban quản lý Vườn hoa thành phố Đà Lạt, so với thời điểm này năm trước, lượng khách tới tham quan Vườn hoa tăng khoảng 10%. Mùa hè nắng nóng, Đà Lạt mát mẻ là điểm lựa chọn số 1 của du khách.

Để tránh tình trạng tăng giá Sở VHTT & DL Lâm Đồng đã phối hợp với các ngành liên quan, thắt chặt quản lý đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho du khách đến Đà Lạt vào dịp hè này.

Kim Ngân
.
.
.