Du khách đổ về các điểm du lịch

Thứ Hai, 15/02/2016, 09:43
Theo ghi nhận nhanh của phóng viên, những ngày đầu năm, khách du lịch nườm nượp du xuân tới một số tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là Sapa (Lào Cai). Năm nay, công trình cáp treo Fansipan Sapa đã chính thức đi vào hoạt động ngay sát Tết Nguyên đán nên nhiều khách đã rất thích thú trải nghiệm công trình cáp treo ba dây đạt hai kỷ lục thế giới này.

Với lượng du khách tăng đột biến, đại diện Công ty Vận hành cáp treo Fansipan Sapa cho biết, đã bố trí nhân viên căng sức để phục vụ khách du lịch, mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho du khách. Công ty đã thực hiện phân luồng để khách xếp hàng rất trật tự, bố trí người tiếp đón và hướng dẫn tại ga đi và ga đến… nên dù khách tăng nhưng mọi việc vẫn được phối hợp nhịp nhàng. 

Theo ước tính, đã có hàng chục ngàn khách du lịch trải nghiệm cáp treo Fansipan Sapa trong những ngày đầu Tết Nguyên đán. Cáp treo Fansipan Sapa là điểm đến hấp dẫn vùng Tây Bắc dịp Tết năm nay.

Du khách thích thú trải nghiệm cáp treo Fansipan Sapa.

* Đại diện Khu du lịch Bà Nà Hills (TP Đà Nẵng) cho biết, lượng khách tới đây đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, hình ảnh dễ thấy ở Bà Nà Hills, dù đông nhưng khách xếp hàng rất trật tự do được phân luồng rõ ràng. Năm nay, Khu du lịch Bà Nà Hills tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, mới mẻ như: âm nhạc đường phố, Lễ hội hoa… mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách. 

Anh Nguyễn Văn Hòa  (Vinh, Nghệ An) đã tới Bà Nà Hills lần thứ hai nhưng vẫn có ý định quay trở lại vào những năm sau. Anh Hòa nói: “Mỗi lần tôi tới Bà Nà Hills lại thấy khác lần trước. Tôi rất ấn tượng với cách làm du lịch chuyên nghiệp, quy củ và trật tự thế này”. Một địa chỉ thu hút đông du khách không kém tại Đà Nẵng là Asia Park (Công viên Châu Á). Ngay trong đầu năm mới, mỗi ngày tại đây đón hàng chục ngàn lượt khách tới thăm quan và vui chơi. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đã được tổ chức nhằm mang tới một không gian lễ hội tưng bừng.

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, dự kiến lượng khách tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp Tết Bính Thân 2016 ước đạt hơn 100.00 lượt khách, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế ước tính tăng 30%. Nhiều khu du lịch, điểm thăm quan như Bà Nà Hills, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, khu du lịch Sơn Trà đều có lượng khách tăng mạnh.

* Sáng 14-2, hàng trăm người dân và du khách du lịch tại TP Hội An (Quảng Nam) cùng tham gia lễ hội Cầu Bông tại làng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà. Đây là lễ hội từ lâu đã trở thành một nét văn hóa tín ngưỡng ăn sâu vào tiềm thức của người dân Hội An. 

Tại buổi lễ, nhiều lễ vật truyền thống như xôi hồng, gà trống ngậm hoa, trái cây… được bày trí cẩn thận, đẹp mắt trên bàn cúng, sau đó những nén hương được thắp lên để bày tỏ lòng thành kính của người trong làng, đồng thời cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa rau được bội thu. 

Cũng tại ngày hội, Ban tổ chức đã công bố quyết định làng rau Trà Quế là làng nghề truyền thống. Làng Trà Quế nổi tiếng với nghề trồng rau lâu đời. Hằng năm, cứ vào ngày 7-1 âm lịch, dân làng Trà Quế cũng như những khu vực lân cận đều tụ họp về để tham gia ngày hội sôi động, vui tươi này.

Việt Hà - Hà Ngọc
.
.
.